“บิ๊กป๊อก” ปัด “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ถี่หาเสียงล่วงหน้า ลั่น พรรคร่วมคำมั่นจะอยู่ครบเทอม

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่พบปะประชาชนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ บริเวณคลองโอ่งอ่างเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา เหมือนเป็นการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีความเชื่อมโยงกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า หากมองด้วยความเป็นธรรมไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีท่านใด การลงพื้นที่น่าจะเป็นผลดีต่อการทำงาน อย่างน้อยได้พบปะประชาชนรับฟังปัญหา เช่น การระบายน้ำในคลองโอ่งอ่าง ถ้าระบายมากยุงก็จะน้อยลง ซึ่งนายกฯก็สั่งการเรื่องนี้ คนที่มาเที่ยวก็จะจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เศรษฐกิจก็ดีขึ้น

ทั้งนี้ตนมองว่าการลงพื้นที่ไม่ว่าจะได้รับคำชม คำบ่น หรือข้อเสนอแนะถือเป็นเรื่องดีทั้งนั้น ไม่ได้คิดเป็นเรื่องอื่น ส่วนจะลงพื้นที่อื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึง การลงพื้นที่ต่างจังหวัดขณะนี้ยังไม่มี แต่หากมีการลงพื้นที่จังหวัดใดจะได้ประสานกระทรวงอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องไปร่วมลงพื้นที่ด้วย เช่น กระทรวงคมนาคม เรื่องการเปิดถนน การไฟฟ้า ชลประทานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น

เมื่อถามว่า การเริ่มลงพื้นที่ถี่ในช่วงนี้เป็นสัญญาณว่าจะใกล้ถึงการเลือกตั้งใหญ่ใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เท่าที่ได้ยินในการประชุม ครม. พรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่าจะตั้งใจทำงานและอยู่ปฏิบัติหน้าที่ไปจนครบวาระ ตนทราบเพียงเท่านั้น ส่วนจะยุบสภาหรือไม่เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

แสดงความเห็น