“ภูมิใจไทย” ลุยนโยบาย “สตาร์ทอัพ” ส่งเสริม e-sport เป็นอาชีพสร้างงานให้คนรุ่นใหม่ ฟันธง ไม่ขายฝัน บุคลากรพร้อม ทำได้จริง-แก้ปัญหาครบวงจร

         พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าเยี่ยมชม ชมรมวีอาร์ คลับ เพื่อศึกษาดูการดำเนินงานด้าน e-sport  รวมถึงรับหนังสือสนับสนุนให้พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่สามารถนำมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมด้าน e-sport ให้เกิดเป็นธุรกิจที่ยั่งยื่นได้

         โดยพ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนว่าเด็กรุ่นใหม่มองเห็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้จริงและแตกต่างจากพรรคอื่น เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญและตนเองก็อยู่ในแวดวงนี้มาโดยตลอด ทำให้น้องๆอยากจะพูดคุยโดยตรงเพื่อให้อาชีพนี้ได้เกิดขึ้นจริง เพราะที่ผ่านมาไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง ไม่ได้มีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมให้เกิดขึ้น แต่พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายสตาร์ทอัพ co-working space ซึ่งสอดคล้องกับงานของพวกน้องๆที่กำลังทำอยู่

ยืนยันว่า เรื่องนี้สามารถทำได้จริงแน่นอน เพราะตนเองก็อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีมานาน เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยก็ด้วยความหวังของหัวหน้าพรรคที่ต้องการเปลี่ยนให้พรรคเป็นพรรคของคนในเมืองด้วย ไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะคนในชนบทเท่านั้น ดังนั้นก็ต้องมีนโยบายที่เกี่ยวกับอาชีพในด้านดิจิทัลมากขึ้น เรื่องนี้ไม่ใช่การขายฝัน เพราะได้ศึกษา ได้เห็นความสำเร็จจากหลายแห่งทั่วโลก จึงตัอง ทำให้นโยบายในเรื่องนี้ครบวงจร ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีบุคลากรที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง

         ส่วนที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์หรือพยายามจะดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยว่าทำได้จริงหรือไม่นั้น ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะเชื่อว่าหากเราไม่มีนโยบายที่ถูกใจจริงๆ ก็คงไม่มีใครสนใจ แต่ปรากฏว่านโยบายมันถูกใจประชาชน จนโดดเด่นขึ้นมา อาจทำให้มีการปรามาสว่าทำได้จริงหรือเปล่า ขายฝันหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามเกษตรกร ถามคนรุ่นใหม่ว่าเขาคิดอย่างไร เพราะจะเห็นได้ว่าเราได้รับเสียงตอบรับมากมายเมื่อได้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัดและในเมือง พรรคภูมิใจไทยไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร เพียงแต่จะอธิบายมากขึ้นว่าทำไมจึงทำ และทำได้จริงอย่างไร

แสดงความเห็น