“บิ๊กป้อม” พร้อมตั้งคนใหม่แทน​ “บิ๊กน้อย” ​ ย้ำ​ “ก๊วนธรรมนัส” อยู่กับรบ.แน่น​อน

“บิ๊กป้อม” พร้อมตั้งคนใหม่แทน​ “บิ๊กน้อย” เผย​ ประชุมใหญ่พปชร.​ ปลายเดือนมี.ค.นี้​ กั๊กปัดฝุ่นใบเลือกตั้งใบเดียว​ ให้รอสภา​ ย้ำ​ “ก๊วนธรรมนัส” อยู่กับรบ.แน่น​ โยนถามนายกฯปรับครม.หรือไม่​ ฉุนสื่อจี้ถามสัมพันธ์​ “บิ๊กตู่” ลั่น​ ไม่มีวันแยกกัน

ทำเนียบรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน​ ณ​ อยุธยา ลาออกจากสมาชิกพรรคพปชร.​ และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า เขาได้ลาออกไปแล้ว ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราตั้งใหม่ โดยเบื้องต้นตนกำหนดการประชุมใหญ่พรรคพปชร.ไว้ปลายเดือนมี.ค. ส่วนโครงสร้างพรรคไม่มีอะไรมาก แค่เอาคนใส่ไปเท่านั้นเอง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวรอสภา​ เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียวหรือสองใบดีกว่า พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ให้รอสภา ตนคนเดียวทำอะไรไม่ได้หรอก

เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคพปชร.ต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางวิปรัฐบาลต้องไปรวบรวมความเห็น เป็นเรื่องของวิปรัฐบาล ไปรวบรวมความเห็นเอาให้เหมือนกัน เมื่อถามว่า การพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับใน​ 2​ วันนี้จะเรียบร้อยดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มีสภาล่มแล้ว​ เรียบร้อย ไม่ต้องห่วง จบแล้วเรื่องสภาล่ม

เมื่อถามว่า กลุ่มของ​ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส. พะเยา​ พรรคเศรษฐกิจไทย​ ยืนยันใช่หรือไม่ว่า ยังคงสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ สนับสนุนรัฐบาลแน่นอน

เมื่อถามว่า มีความหนักใจการเมืองในพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่หนักใจ ตนไม่หนักใจอะไรเลย เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าแก้ปัญหาแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อก่อนก็ไม่มี พวกสื่อไปว่ากันเอง

เมื่อถามว่า จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หลังจากกลุ่มร.อ.ธรรมนัสแยกตัวไปพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องปรับคณะรัฐมนตรี​ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไปถามนายกฯโน่น

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวการดูด​ ส.ส. มีการเช็กในพรรค​ พปชร.หรือไม่ว่ามีใครถูกดูดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูดได้อย่างไร และจะย้ายอย่างไร มันย้ายไม่ได้ นอกจากถูกขับออก ตนไม่ได้ขับใครแล้วจะมาดูดได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอก ไปพูดกันเอง

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้พล.อ.ประวิตรไม่ถอดใจใช่หรือไม่ กับการคุมพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ถอดใจเรื่องอะไรล่ะ​ ผมน่ะถอดใจหรือถอดกายมากกว่า ถ้ากายผมไม่ไหวผมก็ไม่สู้ ถ้าใจยังไหวอยู่ก็สู้ไป แต่ถ้ากายหมดก็หมด ก็จบไป” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าตอนนี้ทั้งกายทั้งใจพร้อมแล้วใช่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ “กายน่ะไม่พร้อม” เมื่อถามว่า แต่เห็นลงพื้นที่ 4 จังหวัดรวด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ “แข็งแรงบ้าอะไร​ ป่วยอยู่ 2 วันเนี่ย”

เมื่อถามว่า​ ยังยืนยันที่จะยืนข้าง​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “บอกตั้งหลายครั้งแล้วว่านายกฯกับผมไม่แยกจากกัน”

แสดงความเห็น