“วราวุธ” ลั่น​  ยังหนุนรัฐบาล​ เลือดสุพรรณ​ ลงเรือลำเดียวกันแล้ว​ ต้องส่งให้ถึงฝั่ง​ ย้ำ​ ชทพ.ไม่เคยเกเร

ทำเนียบฯ​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​(ทส.)​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา​ 152  ในวันที่​  17-18​ ก.พ.​ ว่า ตนและทส.ทำงาน​มาโดยตลอด​ แต่ในการทำงานแต่ละกรมอาจจะมีข้อติดขัดอะไรบ้าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีหากจะมีการชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบ ส่วนตัวตนทำงานตลอด จึงไม่ได้ทำการบ้านอะไรเป็นพิเศษ​ ขณะที่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ก็ไม่ได้กำชับอะไร​ ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในแต่ละบทบาทแต่ละกระทรวง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกฯระบุว่าต้องการให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกัน นายวราวุธ กล่าวว่า ในบทบาทของทส.​ หากมีอะไรที่เกี่ยวข้องก็ยินดีที่จะตอบ และการอภิปรายครั้งนี้บางครั้งใครมีข้อมูลอะไรในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็จะช่วยกันทำงาน

เมื่อถามถึงกรณี ทส.จะถูกอภิปรายเรื่องเหตุน้ำมันรั่วที่​ จ.ระยอง​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ ก็ยินดีที่จะชี้แจงให้กับประชาชนรับทราบ ว่าในส่วนของทส. ได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง และถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับหน่วยงานอื่น หรือกระทรวงอื่นเราก็จะไม่ก้าวก่าย ปล่อยให้เจ้ากระทรวงเป็นผู้ชี้แจงต่อไป

เมื่อถามว่า​ แม้ครั้งนี้จะไม่มีการลงมติ​ แต่​ 12​ เสียง​ ชทพ.ยังหนุนรัฐบาลอยู่หรือไม่​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า เราอยู่กับรัฐบาลตั้งแต่เริ่มยันจบ เราทำงานร่วมกัน​ ลงเรือด้วยกันแล้ว​ เราก็ส่งเรือให้ถึงฝั่ง​ ชทพ.ไม่เคยเกเร​ ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร​ ศิลปอาชา​ อดีตนายกฯ และตอนนี้ยังเป็นเช่นนั้น เราทำงานในฐานะคนที่อยู่เรือลำเดียวกัน

เมื่อถามว่า​ พรรคภูมิใจไทยระบุว่ามาด้วยกันไปด้วยกัน​ แล้ว​ ชทพ.ว่าอย่างไร​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ เพลงเลือดสุพรรณร้องว่า​ มาด้วยกันๆ​ เลือดสุพรรณเอ๋ย​ ฉะนั้น​ มาด้วยกันแล้วก็ต้องเดินทางด้วยกันต่อไป

เมื่อถามว่า​ พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ​ ชทพ.จะอาสาแทนหรือไม่​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ บางประเด็นเราคงตอบแทนไม่ได้ เพราะขณะนี้​ ชทพ.ดูแล​ ทส.​ และบางส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนั้น​ อะไรที่อยู่นอกเหนือหน้าที่ คงไม่สามารถก้าวล่วงไปตอบแทนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้

แสดงความเห็น