สิระ เดินหน้าเอาผิดคนเกี่ยวข้อง ปมปล่อย “สถานบันเทิง” เปิดตรงข้าม “สตช.”

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน  กล่าวถึงกรณีที่ตนได้เปิดเผยข้อมูล พร้อมคลิปที่ยืนยันมีการเปิดสถานบันเทิง ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ตนขอตั้งคำถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ไม่ทราบเลยหรือว่ามีการเปิดสถานบันเทิง ที่ สุ่มเสี่ยงกับการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โควิด อย่างที่เคยเกิดขึ้นซ้ำรอยสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ซึ่งทำให้คนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก  ดังนั้นขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ศบค.รับผิดชอบต่อเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ตนออกมาระบุนั้น นายสิระ  ทักท้วงว่าเหตุใดถึงไม่มีการตรวจสอบก่อนหน้านี้และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  ไม่ใช่ไปตรวจเมื่อมีข่าวออกมา จึงตั้งคำถามกับตำรวจว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่หย่อนยานหรือไม่ โดยเฉพาะตัวของ ผบ.ตร. จะต้องพิจารณาตัวเองได้แล้ว เพราะความผิดพลาดที่ผ่านมา  ยังไม่มีเคยออกมาขอโทษต่อประชาชนเลย

นายสิระ  ระบุว่า “ปัญหาที่เกิดขึ้นจะต้องมีการสอบสวนว่าเป็นเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย หรือมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องนี้ กรรมาธิการกฎหมายฯ  จะมีการประชุมร่วมกับ กรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายนิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง  และย้ำว่าจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน”

นายสิระ ระบุว่า หาก ผบ.ตร.ไม่มีความสามารถ ปล่อยปละละเลยให้ลูกน้องละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือ รับผลประโยชน์  ก็เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร.  ซึ่งจากนี้จะเชิญมาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯร่วมกัน 2 คณะ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้  หากมีมติร่วมกันให้มีการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ทางกรรมาธิการฯ ก็จะทำหนังสือไปถึงนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา  ทั้งนี้ยืนยันว่าการที่ตนตรวจสอบเรื่องนี้ เป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่ที่ตรวจสอบ เพราะเป็นห่วงจะเกิดคลัสเตอร์โควิด

ทั้งนี้ นายสิระ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.64) จะลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ เพื่อตรวจการจำหน่ายแอลกอฮอล์เป็นไปตามาตรการของศบค.หรือไม่ หลังได้รับเรื่องร้องเรียน

แสดงความเห็น