“สิระ” อัด “อลงกรณ์” เป็นแค่ที่ปรึกษา อย่าสะเออะจุ้นคำสั่ง ครม.

“สิระ” อัด “อลงกรณ์” เป็นแค่ที่ปรึกษา อย่าสะเออะจุ้นคำสั่ง ครม.จี้ “เฉลิมชัย” เอาตะกร้อครอบปาก แนะถ้าแก่เกินแกง ควรเปลี่ยนตัว หยุดปล่อยให้พล่ามทำลายบรรยากาศพรรคร่วม 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาตำหนิถึงคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุม 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า ที่ผ่านมาทั้ง 4 กรมอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และวันเมื่อมีการมอบหมายดังกล่าวเกิดขึ้นก็ถือเป็นอำนาจโดยชอบธรรมของท่านนายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ในที่ประชุมด้วย เหตุใดทั้ง 2 ท่านถึงไม่มีการโต้แย้งใดนั่นหมายความว่าผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เห็นชอบกับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ แล้วนายอลงกรณ์เป็นใคร มีตำแหน่งเพียงแค่ที่ปรึกษาเท่านั้น จะออกมาพูดอะไรให้ดูสถานะตัวเองด้วย ต้องมีความเคารพผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง 

“ผมขอฝากให้ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ช่วยสั่งสอนที่ปรึกษาของตัวเองบ้าง ถ้าแก้พฤติกรรมเสียมารยาทไม่ได้ ก็สั่งสอนด้วยการหาขี้เถ้ามาอุดปากเสียบ้าง หรือหาตะกร้อมาครอบปาก อย่าปล่อยให้มาระรานผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง แต่ถ้านายอลงกรณ์แก่เกินแกง นายเฉลิมชัยก็ควรเปลี่ยนตัวที่ปรึกษาได้แล้ว” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ถ้านายอลงกรณ์ไม่พอใจต่อคำสั่งของนายกรัฐมนตรีที่ใช้อำนาจต่อกฎหมายที่มีอยู่ ก็ควรไปพูดผ่านคนของพรรคตัวเอง เช่น นายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย เพราะทั้งสองคนมีตำแหน่งหน้าที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี แต่สำหรับตัวนายอลงกรณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ฉะนั้น อย่าเสียมารยาทออกมาพูดเพื่อทำลายบรรยากาศการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล 

แสดงความเห็น