“จุรินทร์” มอง นายกฯลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เงื่อนไขจะมีการยุบสภา

จุรินทร์  มอง นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ  เชื่อลงพื้นที่ วันสองวันไม่ใช่เงื่อนไขจะมีการยุบสภา บอกพรรคเล็กเตรียมยื่นตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เป็นสิทธิ์ ไม่คาใจจะได้ชัดเจน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีพรรคเล็กเตรียมคุยกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระ 3 ว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ไปยื่นด้วย ซึ่งหากรวมชื่อครบ ทั้ง ส.ส. และ สว. ก็ยื่นได้ จะได้ไม่คาใจ แต่ตนไม่บอกว่าการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีข้อสงสัย ก็ไม่ขวางและไม่ไปตำหนิอะไร

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง การปรับตัวลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวิเคราะห์กันว่าจะมีการการยุบสภาตามมา  โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อวานนี้การลงพื้นที่ไปดูปัญหาน้ำท่วม รับฟังปัญหาประชาชน เป็นคนละเรื่องกับการยุบสภา และหากจะยุบสภาจริง  ต้องเป็นเงื่อนไขอื่น ไม่ใช่แค่การลงพื้นที่วันสองวันนี้

อย่างไรก็ตาม ไม่ขอวิเคราะห์ว่าจะมีการยุบสภาเร็วๆนี้หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่นายกฯ แต่ย้ำว่า แค่การลงพื้นที่ ไม่สามารถไปการันตีว่าจะมีการยุบสภาเกิดขึ้น

แสดงความเห็น