รัฐสภา เลื่อน ถกร่างแก้รธน. ไปพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 18.15 น.  ที่ประชุมรัฐสภา ได้เข้าสู่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่…) พ.ศ….  ( แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91 ว่าด้วยระบบเลือกตั้ง) ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ที่มี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ. พิจารณาแล้วเสร็จ 

โดยนายไพบูลย์ ได้เสนอเนื้อหาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทบทวนแก้ไขเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ต่อที่ประชุม แทนรายงานของคณะกมธ. เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม  ทั้งนี้กมธ. ได้ลงมติให้แก้ไข ดังนั้นการแก้ไขเพิ่มเติมญัตติที่สั่งบรรจุระเบียบวาระ จึงขอให้ที่ประชุมรัฐสภาลงมติอนุญาตให้กมธ.ฯ แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญและรายงาน

ทั้งนี้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ฐานะกมธ. ท้วงติงว่าการปรับแก้ไขของกมธ.ฯ  ตนฐานะกมธ.ฯ ตนไม่รับรู้ และไม่ได้เข้าร่วมประชุม เพราะได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 สิงหาคม ทำให้ไม่สามารถเตรียมตัว และติดการประชุมรัฐสภา ดังนั้นการนัดประชุมดังกล่าวของกมธ. นั้น คือการนัดประชุมไม่ชอบ

จากนั้นนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะเลขานุการฯ กมธ. ชี้แจงว่า ในสถานการณ์โควิด-19 กมธ.จะจัดหมายผ่านทางแอปพลิเคชันและได้โทรศัพท์แจ้ง ดังนั้นจะระบุว่าไม่ทราบ คงไม่ได้

ทั้งนี้นายชวน กล่าวว่า ยังมีผู้ติดใจ ดังนั้นขอให้ที่ประชุมรัฐสภา ได้ลงมติในวันที่ 25 สิงหาคม  และขอเลื่อนการประชุม

จากนั้นนายชวน สั่งปิดการประชุม ไปเมื่อเวลา 18.24 น.

แสดงความเห็น