สภา ห้ามนั่งรับประทานอาหารในโรงอาหาร พร้อมเข้มมาตรการ สธ. ลดคนมาทำงาน

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรปรับเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในรัฐสภา บริเวณโรงอาหาร ภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ออกข้อกำหนดซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ดังนั้น รัฐสภาตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้าน จึงนำโต๊ะและเก้าอี้ออกนอกพื้นที่ ให้ข้าราชการซื้อกลับไปรับประทานในพื้นที่ของตนเท่านั้น เพื่อลดการรวมกลุ่มระหว่างการรับประทานอาหาร

ขณะเดียวกันยังคงเข้มงวดต่อบุคคลที่จะเข้ามาภายในรัฐสภา โดยต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา 100% การใช้ลิฟท์โดยสาร จำกัดครั้งละไม่เกิน 6 คน เป็นต้น

สำหรับการประชุมกรรมาธิการชุดต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งงดการประชุมหลายคณะ เพื่อให้ความร่วมมือต่อการลดการแพร่ระบาดโควิด-19 และลดการรวมตัวของคนจำนวนมากเกินกว่า 20 คน ส่วนกรรมาธิการของวุฒิสภาสั่งงดการประชุมทั้งหมดออกไปก่อน

ขณะที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรปรับลดจำนวนข้าราชการให้มาปฏิบัติที่รัฐสภาไม่เกินร้อยละ 30 ส่วนอีกกว่าร้อยละ 70 ให้ปฏิบัติงานที่บ้าน เพื่อลดการรวมตัวกัน ส่วนสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาประกาศให้ข้าราชการปฏิบัติงานจากที่บ้านทั้งหมดถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

แสดงความเห็น