“สมศักดิ์” ยกคณะ สส.เพื่อไทย พบปะ อสม.บึงกาฬ อ้อน นึกถึงเป็นอันดับแรกหลังนั่ง รมว.สธ. 

“สมศักดิ์” ยกคณะ สส.เพื่อไทย พบปะ อสม.บึงกาฬ อ้อน นึกถึงเป็นอันดับแรกหลังนั่ง รมว.สธ. ย้ำ เดินหน้าทำกฎหมาย อสม.สร้างความมั่นคง เล็ง ส่งเสริมลูกหลาน อสม.เป็นผู้ช่วยพยาบาล พร้อมแจ้งข่าวดี SCB Protect มอบประกันภัยฟรีให้ บุคลากรทางการแพทย์-อสม. 1.5 ล้านคน นาน 3 เดือน 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายจัมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล นายนิพนธ์ คนขยัน สส.บึงกาฬ  น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย นางกฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ นายเกษม อุประ สส.สกลนคร นายภูมิพัฒน์ พัชรทรัพย์ สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่พบปะและให้กำลังใจ อสม.อำเภอพรเจริญ ประมาณ 600 คน ที่หอประชุมโรงเรียนพรเจริญวิทยา จังหวัดบึงกาฬ

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เดินทางมาวันนี้ ทุกคนมาจากต่างถิ่น แต่ด้วยความรักและความรู้สึกดีกับ สส.นิพนธ์ จึงพร้อมใจกันเดินทางมาให้กำลังใจ และหากดูในกลุ่มไลน์ของพรรคเพื่อไทย สส.นิพนธ์ ก็เป็นคนแบกความทุกข์ของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งได้สะท้อนแต่ปัญหาของประชาชน และล่าสุด ในฐานะตนเป็น รมว.สาธารณสุข ก็ได้รับเสียงสะท้อนว่า จังหวัดบึงกาฬ โรงพยาบาล ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ รวมถึงบุคลากร ก็ยังไม่เพียงพอ ตนจึงขอยืนยันว่า จะช่วยผลักดันอย่างเต็มที่ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้กำลังใจ เนื่องจากจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเดินหน้ายกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วย

“หลังรับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ผมคิดถึง อสม.เป็นอันดับแรก จึงประกาศจะทำให้ อสม.มีความมั่นคง โดยค่าป่วยการ 2,000 บาท ต้องเป็นมติคณะรัฐมนตรี แต่ถ้าเราทำเป็นกฎหมาย ก็จะทำให้เกิดความมั่นคงกับ อสม.ทุกคน และส่วนที่ต้องเพิ่มเติม คือ อสม.สามารถช่วย 30 บาทรักษาทุกที่ได้ โดยช่วยแนะนำการดูแลตัวเองได้ รวมถึงผมจะช่วยอัพเกรดลูกหลาน อสม.ให้ไปอบรมเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อเป็นผู้ช่วยพยาบาล ซึ่งถือว่า เป็นการสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว อสม.ด้วย”รมว.สาธารณสุข กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า  วันนี้ตนยังมีข่าวดีมาแจ้งอีกว่า SCB Protect ได้มอบความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ สำหรับบุคลากรสาธารณสุข และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จำนวน 1,500,000 คน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยมีผลประโยชน์ความคุ้มครอง 1.กรณีเสียชีวิตทุกกรณี 100,000 บาท 2.การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุ หรือ การถูกฆาตกรรม 50,000 บาท 3.การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุสาธารณะ 100,000 บาท ซึ่งจะคุ้มครองนาน 3 เดือน จะเริ่มคิกออฟวันที่ 25 มิ.ย.67 ทั่วประเทศ จึงขอความร่วมมือทุกจังหวัดอำนวยความสะดวกให้ SCB เข้าให้บริการภายในพื้นที่ของหน่วยงานด้วย โดยภายหลังลงทะเบียนแล้วเสร็จ จะเริ่มคุ้มครอง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.67 ซึ่งตนต้องขอขอบคุณที่สนับสนุนกิจกรรมของสาธารณสุข และเห็นถึงความสำคัญของ อสม.ในพื้นที่ ตนจึงขอเชิญชวนบุคลากรสาธารณสุข และอสม.ทั่วประเทศ ร่วมลงทะเบียนเพื่อรับประกันภัยฟรีด้วย 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลพรเจริญ อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานด้านการจัดตั้งหน่วยไตเทียมและการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอก รวมถึงพบปะให้กำลังใจแพทย์ พยายาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย

แสดงความเห็น