“สมศักดิ์” เชื่อคดี “ทักษิณ” ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล 

“สมศักดิ์” เชื่อคดี “ทักษิณ” ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล ชี้ สส.314 เสียง สนับสนุนการทำงาน – เข้าโหมดปรองดองแล้ว ส่วนคดียุบพรรคก้าวไกล ก็ไม่มีอะไรกระทบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องศาลอาญาในคดีมาตรา 112 จะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ว่า ตนฟังจากข่าวนายทักษิณก็ไม่วิตกกังวลอะไร เพราะวันนี้บ้านเมืองเข้าสู่โหมดปรองดอง ซึ่งหลายอย่างก็คลี่คลาย และคดีที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มาจากรัฐบาลปกติ ซึ่งตนก็เชื่อในสิ่งที่เห็น อีกทั้งนายทักษิณไม่ได้อยู่ในรัฐบาลคงไม่กระทบอะไรทางการเมือง 

เมื่อถามว่า การเมืองวันนี้จะไม่มีการเปลี่ยนโฉมใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองไม่น่าจะมีอะไรกระทบ วันนี้รัฐบาลมี 314 เสียง ซึ่งสส.เป็นส่วนสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล จึงไม่มีเหตุที่จะวิเคราะห์เป็นอย่างอื่น 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงคดีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาหรือไม่ ว่า ตนเข้าใจว่าวันนี้เป็นการยื่นเอกสารชี้แจงจึงไม่มีผลอะไรในวันนี้ ส่วนระยะยาวว่ากันอีกที

“ที่เห็นผ่านมาการเมืองทุกรัฐบาลมีข่าวลักษณะนี้ตลอด มีการนำเสนอแบบตื่นเต้นติดตาม ดูก็สนุกดี คนดูใหม่ๆก็อาจบอกว่าเครียด แต่ต่อไปก็จะชินไปเอง” นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายพรรคก้าวไกลถูกยุบจะส่งผลต่อการเมืองในระยะสั้น และระยะยาวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนระยะยาวก็ไม่มีอะไร เพราะเป็นเรื่องคดีความที่มีอยู่ซึ่งเขาต้องแก้

เมื่อถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เหมือนว่าพรรคก้าวไกลถูกรังแก และทำให้กลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีประวัติศาสตร์ให้เห็นหลายครั้ง ตนก็เคยได้รับผลกระทบจากการถูกยุบพรรค และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ตนเห็นและเคยชินกับสิ่งต่างๆ อย่าไปตื่นเต้นอะไร

เมื่อถามว่า รัฐบาลไม่กระทบแต่ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจมีปัญหาหลังหุ้นตกกว่า 1,300 จุด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงตกกันทั่วโลก

แสดงความเห็น