“สมศักดิ์” ให้กำลังใจแพทย์-พยาบาล รพ.ขอนแก่น เหตุคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยดับ จี้ เยียวยาครอบครัว

“สมศักดิ์” ลงพื้นที่ รพ.ขอนแก่น ด่วน ให้กำลังใจแพทย์-พยาบาล หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยดับในโรงพยาบาล แนะ “พยาน-คนเห็นเหตุการณ์-บุคลากรทางการแพทย์” ขอคุ้มครองพยานจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ เร่ง ช่วยประสานเบื้องต้นขอคุ้มครองแล้ว 6 คน พร้อมขอผู้ว่าฯขอนแก่น เดินหน้าเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายกิตติกร โล่ห์สุนทร เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ จากกรณีมีคนร้ายบุกยิงผู้ป่วยเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลขอนแก่น 

โดยนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อติดตามเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงผู้ป่วยเสียชีวิตในโรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล เพราะได้สร้างความหวาดกลัวให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย โดยหลังจากตนได้ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ก็ได้ให้คำแนะนำว่า ถ้าในกรณีพยาน หรือ ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ มีความกังวล ก็สามารถขอคุ้มครองพยานจาก กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมได้ ซึ่งเบื้องต้น ตนได้ช่วยประสานขอคุ้มครองพยานให้เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์ ขอคุ้มครองพยานจำนวน 6 คน 

“เหตุการณ์นี้ ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ผมก็ได้เน้นย้ำให้โรงพยาบาล เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ สามารถปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยได้อย่างอุ่นใจ ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้เสียหาย ถึงแม้จะเป็นชาวต่างชาติ ผมก็ได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เร่งประสานกรมคุ้มครองสิทธิฯ เพื่อช่วยเหลือเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป เพราะเราต้องให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่” รมว.สาธารณสุข กล่าว 

แสดงความเห็น