“สมศักดิ์” สุดฟิต! เปิดงานวิ่ง ”ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024” 

“สมศักดิ์” สุดฟิต! เปิดงานวิ่ง ”ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024” พร้อมร่วมวิ่ง 5 กิโลเมตร เชิญชวนร่วมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพดี-ลดความเครียด-ลดโรค

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2024” โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมก้าวท้าใจ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนบริษัทเอกชนที่ให้การสนับสนุนการแข่งขัน และนักวิ่งกว่า 8,000 คน เข้าร่วม ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันวิ่งก้าวท้าใจ เท็นเค ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ในวันนี้ โดยการวิ่งออกกำลังกาย เป็นการเสริมสร้างสุขภาพ และป้องกันโรค ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากพวกเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน นอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ยังลดความเสี่ยง จากการเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรม หรือ กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน รวมถึงยังช่วยลดความเครียด และทำให้มีสุขภาพจิตดีอีกด้วย  

“ผมเชื่อว่า ทุกท่านจะมีความสุขกับการแข่งขันวิ่งก้าวท้าใจในวันนี้ เนื่องจากเส้นทางการวิ่ง ผ่านจุดที่สำคัญของเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทรงคุณค่า และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของประเทศ โดยผมขอขอบคุณ ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันทุกภาคส่วน และขอให้นักวิ่งทุกท่าน ที่ร่วมแข่งขัน ทั้งประเภท 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร รวมกว่า 8,000 คน ในวันนี้ วิ่งด้วยความสุข ปลอดภัย และขอให้เชิญชวนกัน มาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพของตัวเราเอง และเพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป” รมว.สาธารณสุข กล่าว 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมวิ่งในระยะทาง 5 กิโลเมตรด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก 

แสดงความเห็น