“สมศักดิ์” มองตั้ง “วิษณุ” เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เป็นความอัจฉริยะของ “เศรษฐา” 

“สมศักดิ์” มองตั้ง “วิษณุ” เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ เป็นความอัจฉริยะของ “เศรษฐา” เชื่อจะทำให้รัฐบาลไปได้ดี เมินเสียงวิจารณ์ “เพื่อไทย” ไร้มือกฎหมาย บอกวิษณุเก่งที่สุด ดีที่สุด 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะสะท้อนถึงการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ว่า เป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ตนไม่รู้แต่มองว่านายวิษณุเป็นปราชญ์ เป็นผู้รู้ ตนเข้ามาทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พบและรู้จักกับนายวิษณุก็มีการพูดคุยกันมาตลอด นายวิษณุไม่เคยให้ร้ายใคร ให้แต่องค์ความรู้  ในแต่ละยุคสมัย โดยตอนที่ตนเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายวิษณุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ล่าสุดตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายวิษณุ 

“ไม่มีอะไรที่ท่านให้ร้ายใครท่านพูดในองค์ความรู้ที่มีอยู่ท่านเป็นปราชญ์ ไม่เห็นว่าจะมีอะไร ที่เป็นเรื่องเสียหาย และการที่นายกรัฐมนตรีไปเชิญนายวิษณุมาเป็นที่ปรึกษาได้ ผมว่านายกรัฐมนตรีเขาอัจฉริยะนะครับ ผมถึงได้บอกว่าเราได้ผู้รู้ และผู้มีประสบการณ์แนะนำ รัฐบาลก็จะไปได้ดี”

ส่วนภาพลักษณ์แล้วแต่คนมอง ถ้าเรามองในเรื่องความปรองดอง ตนว่ามันจบเลย คนไม่อยากให้ปรองดองก็อาจจะมองดูว่าเป็นอย่างไร ต้องยอมรับ ว่าส่วนหนึ่งที่มาวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่ได้รู้ซึ้ง ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าฟังแล้วเข้าใจจะเป็นเรื่องบวกมากๆ ทำให้ทุกอย่างเดินไปได้ด้วยดี ในความถูกต้องและมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกมองว่าไม่มีมือกฎหมาย  นายสมศักดิ์บอกว่าไม่เป็นไร แล้วแต่คนจะพูด ตนฟังคำพูดผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง บางคนก็ชอบค้าความขัดแย้ง ก็ว่ากันไป ถ้าเราไม่มีความรู้อื่นใด เราก็ต้องใช้วาทะ โวหาร ค้าความขัดแย้ง ประเทศชาติเสียหาย 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การตอบลักษณะนี้เท่ากับยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีมือกฎหมายจริงๆใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ใช่  “แต่ว่าผมว่าอาจารย์วิษณุเก่งที่สุด ก็หมายความว่าเก่งที่สุดแล้ว ผู้อื่นเขาก็รู้แบบในเรื่องประสบการณ์ ท่านดีที่สุด”

แสดงความเห็น