“นรุตม์ชัย” ปลื้ม กระแสไทยสร้างไทย-หญิงหน่อย แรงต่อเนื่อง มั่นใจปักธง กทม.ได้ 

“นรุตม์ชัย” ปลื้ม กระแสพรรคไทยสร้างไทย-คุณหญิงสุดารัตน์ แรงขึ้นต่อเนื่อง มั่นใจปักธงสนาม กทม.ได้ จี้ สปิริต 250 ส.ว. ฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน อย่าโหวตสวน พรรคที่ชนะเลือกตั้ง เพื่อปิดประตูกติกาไม่เป็นธรรม 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 11 กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆในเขตยานนาวา-บางคอแหลม กระแสตอบรับพรรคไทยสร้างไทย ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายหลังเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คน เพราะพี่น้องประชาชน มองว่า พรรคไทยสร้างไทย สามารถนำพาประเทศหลุดพ้นจากความขัดแย้งทางการเมือง รวมถึงจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนได้ เพราะมีความเชื่อมั่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ที่มีผลงานเด่นชัดเป็นรูปธรรม จึงอยากสนับสนุนทั้งตน และพรรค เบอร์ 32 ให้เป็นรัฐบาล 

“กระแสตอบรับที่ดีขึ้นในพื้นที่ผม สอดคล้องกับโพลต่างๆ ที่ชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ ติดอันดับต้นๆที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีกระแสนิยมมากกว่า พรรคขนาดใหญ่นั้น ถือเป็นทิศทางที่ดี ซึ่งสะท้อนว่า พี่น้องประชาชน เชื่อมั่นทั้งแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงนโยบายต่างๆที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชน ทำมาหากินได้คล่องตัวขึ้น จึงนับว่า เป็นสัญญาณที่ดี ที่กระแสพรรคไทยสร้างไทย ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้มั่นใจว่า สามารถปักธงใน กทม.ได้อย่างแน่นอน” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชน ยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมองว่า 250 ส.ว. อาจเป็นอุปสรรคที่ทำให้พรรคฝั่งที่ชนะการเลือกตั้ง ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญ ปี 60 กำหนดให้ ส.ว.ร่วมเลือกนายกฯกับ ส.ส. 500 คน ทำให้ต้องใช้เสียงเกินครึ่ง คือ 376 เสียง ถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งปัญหาตรงกับแนวทางของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้กติกาเป็นธรรม ไม่เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะผู้ที่แต่งตั้ง ส.ว. ก็มี 250 เสียงเป็นทุน แต่ทั้งหมดก็ยังไม่สาย ถ้าคิดถึงอนาคตของประเทศ ตนจึงอยากเรียกร้องให้ ส.ว. ฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนว่า เลือกพรรคใดให้ชนะการเลือกตั้ง และจัดตั้งรัฐบาล ก็อย่าโหวตสวน โดยจะเป็นการฝืนเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ซึ่งควรสนับสนุนพรรคที่ประชาชนส่วนใหญ่ไว้วางใจให้เป็นรัฐบาล

แสดงความเห็น