“อิสระ” ไขก๊อก ส.ส.หลีกทาง “ปลื้มหลีกภัย” เป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก ยันยังอยู่ปชป.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า  นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม ลูกชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จ่อจะได้เป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก ในช่วงท้ายของสภาฯชุดปัจจุบันซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือนมี.ค. 2566 เนื่องจาก ล่าสุดในวันนี้ (20 ม.ค.)  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คือ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นใบลาออกในช่วงบ่ายเรียบร้อยแล้ว ต่อเนื่องจากนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาฯ ไปก่อนหน้า  โดยนายสุรบถมีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่ 34 ต่อจากนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ 

นายอิสระ ยอมรับว่าได้ยื่นใบลาออกแล้วจริง เป็นการลาออกจากส.ส. แต่ยัง เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพราะเชื่อว่าปรึกษาก็คงไม่ยอมให้ตนลาออก แต่ตอนเห็นว่าในช่วงสุดท้ายของงานสภา จะต้องช่วยงานนายชวน ซึ่งคณะทำงานหลายคนจะต้องลงพื้นที่ รวมถึงนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงได้ตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดทางให้กับผู้สมัครลำดับต่อไป คือนายสุรบถ หลีกภัย

อย่างไรก็ตามนายอิสระ ยืนยันยังคงทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคอื่น และในการเลือกตั้งสมัยหน้าหากผู้บริหารพรรคยังให้โอกาสก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อต่อไป

แสดงความเห็น