“วิษณุ” เปิดทางตรวจสอบ ปปง. หลัง “ชูวิทย์” แฉ เอี่ยวทุนจีนสีเทา 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยอ้างสาเหตุว่ามีปัญหาสุขภาพ ว่า ตนยังไม่เห็นหนังสือลาออกดังกล่าว แต่เข้าใจว่ายื่นไปที่รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ซึ่งเมื่อรักษาราชการแทนเลขาธิการปปง.ได้รับหนังสือแล้วคงส่งมาให้ตนลำดับถัดไป ขณะเดียวกัน ต้องสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งประธานปปง.เช่นกัน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนได้เห็นจากข่าวของสื่อมวลชน และเข้าใจว่าลาออกจริง เพียงแต่หนังสือลาออกยังมาไม่ถึงตน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของ ปปง.ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีของนายตู้ห่าว และกลุ่มนายทุนจีนสีเทา นายวิษณุ กล่าวว่า ก็สมควรให้มีการตรวจสอบ ทั้งนี้ ตนจะนัดหารือกับรักษาการเลขาธิการ ปปง. คือ นายเทพสุ บวรโชติดารา รองเลขาธิการปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการปปง. ว่าควรจะต้องดำเนินการอะไร อย่างไร

เมื่อถามว่าทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สามารถเข้ามาตรวจสอบพล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ได้ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตรวจสอบได้อยู่แล้ว แม้พล.ต.ต.ปิยะพันธ์จะลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสขอข้อมูลจากนายชูวิทย์ มาประกอบการพิจารณาในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ปปง.ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรถึงขนาดนั้น อาจจะมีวิธีการอื่นในการตรวจสอบก็ได้

แสดงความเห็น