“ชัชวาลล์” ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ประเมินการเมืองไม่มีเหตุยุบสภา 

“ชัชวาลล์” ประกาศความพร้อมลุยสู้ศึกเลือกตั้ง ประเมินการเมืองไม่มีเหตุยุบสภา มองข่าว “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ขัดแย้ง แค่คนข้างกายทำให้หงุดหงิด เดี๋ยวก็หาย

นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งที่2 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมหมดวาระลง ว่า พรรคพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ด้วยนโยบายกระจายอำนาจให้ประชาชนและสร้างรายได้ใหม่ให้ประเทศไทย รวมถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยการวางผู้สมัคร ส.ส.ขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควร แต่ยังรอความชัดเจนของกติกาเลือกตั้ง ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ..  ว่าด้วยของสูตรคำนวณ หากคำวินิจฉัยชี้ในแนวทางใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วยจำนวน 500 คนหาค่าเฉลี่ย พรรคพร้อมจะส่งเต็มที่ แต่หากใช้สูตรหาร 100 อาจต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ส่วนการตั้งเป้า ส.ส.นั้น ยังหวังได้ 25 ที่นั่งเข้าสภาฯ 

เมื่อถามถึงการปรับโครงสร้างพรรคโดยดึงคนรุ่นใหม่ จะวางบทบาทอย่างไร นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ให้คนรุ่นใหม่เป็นคนช่วยคิด และทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ดีในการเลือกตั้งปี 2562 ที่พรรคมีคนรุ่นใหม่เคยร่วมงาน เช่น นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นั้น ตนขอระบายหน่อยว่า ตอนที่เขาจะไปอยู่กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เขาพบตนที่บ้านแล้วบอกว่า พ่อครับผมไม่ไปไหน แต่ต่อมาเขาไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์และบอกว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ ถือว่าน่าเกลียดมาก

เมื่อถามถึงความชัดเจนต่อการร่วมงานการเมืองกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า เมื่องานวันเกิดตน วันที่ 12 พฤศจิกายน นายพีระพันธ์ุมาร่วมงานและอวยพรตน ส่วนงานการทางการเมืองหากมีประเด็นอะไรตนพร้อมร่วมมือ

เมื่อถามถึงการประเมินถึงสถานการณ์ทางการเมืองช่วงหลังการประชุมเอเปค นายชัชวาลล์ กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวเชื่อว่าจะทำประโยชน์ให้ประเทศ ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ยุบสภาหลังการประชุมดังกล่าวนั้น ส่วนตัวมองว่ายังไม่มีประเด็นใดที่จะนำไปสู่การยุบสภา ส่วนกรณีที่มีความบาดหมาง ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นั้นตนเชื่อว่าคนที่ร่วมรบกันมาแยกกันไม่ได้ อาจมีคนข้างกายที่ทำให้หงุดหงิดกัน เชื่อว่าเดี๋ยวก็หาย

แสดงความเห็น