“อนุทิน” ไม่ตอบโต้ “เฉลิม” แต่เชือดเบาๆ นักการเมืองต้องอยู่กับร่องกับรอย 

“อนุทิน” ไม่ตอบโต้ “เฉลิม” แต่เชือดเบาๆ นักการเมืองต้องอยู่กับร่องกับรอย ลั่น ชนะบนความขัดแย้งอยู่ไม่นาน บอก ภท.ไม่ทะเลาะใครเด็ดขาด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ระบุให้นายอนุทินเตรียมเป็นผู้นำฝ่ายค้านหลังการเลือกตั้งว่า ที่ตรงนั้นดี ได้ตั้งคณะกรรมการอิสระ และอีกไม่เกิน 6 เดือนก็รู้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่เขามาปรามาสเช่นนี้ รู้สึกอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ผมบอกแล้วไงก็อาเหลิม” เมื่อถามว่ามั่นใจว่าหลังเลือกตั้งครั้งพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่นายอนุทิน พยักหน้าและหัวเราะ พร้อมกับกล่าวว่า ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยขู่พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และมีการท้าให้เปิดเวทีปราศรัยพร้อมกัน นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีส.ส.ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ แต่ตนไม่อยากคุยเรื่องขัดแย้ง นักการเมืองต้องอยู่กับร่องกับรอย หากจะบริหารบ้านเมืองแต่สิ่งแรกที่จะทำคือ การทำความขัดแย้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แยกพวกกันชัดเจน มันเหมือนพูดอย่างคิดอย่าง ทำอย่างนั้นมันไม่ได้ ขณะนี้สิ่งที่ประชาชนต้องการคือ ความสงบสุขของบ้านเมือง ถ้าจะทำให้บ้านเมืองสงบต้องสามัคคีกัน ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลมันเป็นเพียงบทบาท ไม่ได้หมายความว่าต้องมาทะเลาะกันตีกัน หรือต่อสู้กัน สำหรับบทบาทในรัฐสภาและในบ้านเมืองอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ และหลังจากรู้ผลเลือกตั้งแล้วถึงจะกำหนดได้ว่าใครจะไปอยู่ที่ไหน

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ระยะหลังพรรคเพื่อไทยจะเจาะจงมาที่พรรคภูมิใจไทยเป็นพิเศษ นายอนุทินยิ้มพร้อมย้อนถามว่า “แสดงว่าอะไรล่ะๆ”  แต่เราปกติ ใครก็ตามที่พยายามจะมาทะเลาะกับเรา แต่พรรคภูมิใจไทยอยู่กับร่องกับรอยเสมอ เราไม่ได้เป็นศัตรูหรือขัดแย้งกับใคร เราต้องการทำงาน ให้กับบ้านเมืองและประชาชน เราไม่เชื่อว่าความขัดแย้งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาใดๆได้ บ้านเมืองต้องการความสงบสุขและรักกัน หากวันนี้มีความขัดแย้ง ต่อให้ได้ชัยชนะมันจะยั่งยืนหรือไม่ ความขัดแย้งจะหายไปหรือไม่ นอกจากไม่หายแล้วยังจะรุนแรงเพิ่มขึ้น พรรคภูมิใจไทยคงต้องบอกว่าพอแล้ว ไม่เอาแล้ว ไม่ทะเลาะกับใครเป็นรัฐบาลก็ไม่ทะเลาะกับใคร เป็นฝ่ายค้านก็ไม่ทะเลาะกับใคร จะเป็นฝ่ายค้านอย่างมืออาชีพ ใครทำอะไรก็ตรวจสอบไป ถ้าเป็นรัฐบาลจะทำงานให้ดีที่สุด เราคิดแค่นี้ ไม่ใช่เอาความเกลียดชัง หรือความแตกต่างทางความคิดไปหาเรื่องเพิ่มบทบาทให้กับตัวเอง ตนว่าประชาชนเบื่อมากๆ ที่เห็นคนซึ่งอาสามาทำงานให้ประเทศมานั่งสร้างวาทกรรม จะมาท้าตีท้าต่อยมันไม่ได้ ประชาชนเห็นคนที่จะทำงานให้เขา มาหาเรื่องกันข่มขู่กัน ใช้วาทกรรมสาดโคลนกันแบบนี้ ประชาชนจะสบายใจหรือไม่ จะไม่ได้ยินคำแบบนี้จากพรรคภูมิใจไทยเด็ดขาด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐหลายคนจะย้ายไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยมีอยู่เท่านี้ สภายังไม่เปิดยังไม่รู้ว่าใครจะมาใครจะไป เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

แสดงความเห็น