“สมศักดิ์” ยัน “สามมิตร” ไม่คิดชิ่งพปชร. บอก “บิ๊กตู่” เหลือเวลา 2 ปีไม่มีปัญหา 

ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ส.ส.ไหลออกจากพรรคพลังประชารัฐเป็นจำนวนมาก ว่า 20 วันที่ผ่านมาตนยังไม่ได้พบใคร เพราะไปทำภารกิจที่ต่างประเทศมาตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. กลับมายังไม่ได้ปฏิบัติงาน เพราะมีอาการป่วย ส่วนที่มีกระแสข่าวกลุ่มสามมิตรจะย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานวันเกิดผู้ใหญ่ของพรรคการเมืองหนึ่งนั้น เป็นเพียงข้อสังเกตหนึ่งว่าอาจจะเป็นการกระทำอะไรอย่างหนึ่งที่ไม่ได้เป็นตามรูปแบบปกติของพรรคการเมือง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีการพูดคุยในพรรคพลังประชารัฐถึงกระแสข่าวการย้ายออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ตนยังไม่ได้เจอใครเลยในรอบ 20 วัน สำหรับปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนกำลังมองดูอยู่ แต่ยังไม่ได้คิดและพูดคุยกับใคร คงต้องรอข้อมูลจากหลายหลายฝ่าย อาจมีการคิดอะไรกันบ้างคงทักท้วงและพูดคุยกันได้ 

เมื่อถามถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ ตอบว่า “สามมิตรไม่คิดไปไหนครับ ยังยืนยันอยู่พลังประชารัฐ” เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทยแสดงท่าทีพร้อมรับกลับ นายสมศักดิ์ ย้ำว่า ตนไม่ได้คิดและไม่ได้เจอใคร

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค ควรเรียกส.ส.มาพูดคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ใครสนิทกับใครก็ควรจะคุยกัน และให้รู้ให้ชัดเจนว่าใครคิดจะอยู่และใครคิดจะไม่อยู่

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลในครั้งหน้าหรือไม่ ถึงยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สามารถ ควบคุมสถานการณ์และทำงานได้ เมื่อถามย้ำว่า เป็นเพราะยังมีเสียงส.ว. 250 เสียงหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก 

เมื่อถามว่า กรณีพล.อ.ประยุทธ์ สามารถเป็นนายกฯได้แค่อีกสองปีจะเป็นปัญหาหรือไม่ เพราะจะทำให้หาเสียงลำบาก นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นปัญหา เมื่อถามย้ำว่า ยังเดินไปต่อได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ครับ”

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะส่งแคนดิเดตครบ 3 รายชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า คงต้องพูดคุยกันในพรรค

แสดงความเห็น