ที่ปรึกษา รมว.ศธ. ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมเข้าสังกัด พรรคสร้างอนาคตไทย

‘สุทธิชัย’ ที่ปรึกษา รมว.ศธ. แถลงลาออกจากตำแหน่ง พร้อมเข้าสังกัด พรรคสร้างอนาคตไทย เผย มีอุดมการณ์ทางการเมืองสอดคล้องกัน เตรียมลงพื้นที่ภาคอีสาน เก็บข้อมูล นำมาจัดทำนโยบาย -ประกาศตัวชัด เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พร้อมยัน งานแก้ปัญหาหนี้สินครู เดินหน้าต่อได้ไม่กระทบ

ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  แถลงลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ตนเองมีความประสงค์ที่จะไปสานต่อเจตนารมย์ และอุดมการณ์ทางการเมือง ในการทำงานการเมืองให้กับประชาชน โดยได้พิจารณาและตัดสินใจ ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์และแนวทางที่สอดคล้องกันคือพรรคสร้างอนาคตไทย

ทั้งนี้ก่อนจะไปทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อให้เป็นไปตามมารยาททางการเมือง และบรรทัดฐานนักการเมือง จึงขอลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะยื่นหนังสือในวันนี้ และจะมีผลวันที่ 13 มิ.ย.เป็นต้นไป

โดยหลังจากลาออกแล้ว ในฐานะที่ตนเองเป็นชาวอุบลราชธานี ทำให้เข้าใจความเป็นอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นอย่างดี ว่าจะมีแนวทางพัฒนา ยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างไร ซึ่งตนเองก็จะเร่งลงพื้นที่ เพื่อใช้โอกาสพบปะพี่น้องประชาชน สอบถามปัญหาและข้อเสนอแนะที่ต้องการให้เข้าไปแก้ไข โดยจะนำข้อมูลจากการลงพื้นที่ มารวบรวมเสนอให้เป็นนโยบายพรรคเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองตั้งใจแน่วแน่ และภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองที่ต้องการสร้าความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชนและอยากทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองต่อไป ถือเป็นการประกาศตัวชัดเจนในการเป็น จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี

ส่วนรายละเอียดการทำงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ส่วนตัวต้องไปเก็บข้อมูลของชาวอีสานเพื่อนำมาหารือในการแก้ไขปัญหา และในฐานะที่อยู่กระทรวงศึกษามาก่อน ก็ทำให้เห็นปัญหาว่าจะแก้อย่างไร และจะนำไปเป็นนโยบายของพรรคในการแก้ไขปัญหาทางการศึกษาด้วย

ส่วนโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ ที่ตนเองเป็นประธานคณะกรรมการ  จะเดินหน้าต่ออย่างไรนั้นมองว่า โครงการนี้ใกล้จะประสบความสำเร็จแล้ว เพราะมีมาตรการในการแก้หนี้ครูแล้ว และตั้งคณะกรรมการแก้ไขหนี้สินระดับเขตและระดับจังหวัดแล้ว รายชื่อครูกว่า 4 หมื่นชื่อ ไปอยู่ในแต่ละเขต เพื่อให้เชิญมาหารือว่าจะแก้ไขอย่างไรภายใต้มาตรการที่กำหนด ส่วนเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้ ก็ได้ประสานธนาคารออมสิน และชุมนุมสหกรณ์ ซึ่งก็ยินดีที่จะให้ซอฟโลนในการแก้หนี้ โดยเรื่องมีอยู่แล้ว มาตรการมีอยู่แล้ว และรัฐมนตรีฯได้มอบหมายผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการต่อ โดยมั่นใจได้ว่า โครงการเดินหน้าต่อไปได้แน่นอนเพราะใกล้สำเร็จแล้ว  และในอนาคต ตนเอง ก็จะเสนอทางพรรคสร้างอนาคตไทย นำไปจัดทำเป็นนโยบายด้วย

นายสุทธิชัย ยังบอกอีกว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตนเองมีความสุขและมีความประทับใจ ที่ได้ร่วมงาน รัฐมนตรี คณะผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่จนได้พัฒนาการศึกษา และทำนโยบายให้ประสบความสำเร็จในหลายเรื่อง จึงขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและรัฐมนตรีช่วยทั้งสองท่าน ที่ร่วมมือร่วมใจร่วมทำงานในการพัฒนาศึกษาไทย

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เข้าร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย

แสดงความเห็น