“อุตตม” รับ มีการพูดคุยกับ “เจ๊หน่อย” ตลอด “สนธิรัตน์” แย้ม ไม่เกิน 2 สัปดาห์ชัดเจน

ที่ศาลเจ้าพ่อเฮ่งเจีย สวนผัก ตลิ่งชัน กทม. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท). ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการควบรวมพรรค กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ว่า ยังมีการพูดคุยกันอยู่ ซึ่งยังไม่มีอะไรที่เป็นข้อยุตินอกเหนือจากที่เคยบอกไปแล้ว แต่ยืนยันว่าเราเปิดกว้างที่จะทำงาน และหารือกับกลุ่มการเมือง รวมถึงเครือข่ายประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่สอดคล้องกัน วันนี้เราตั้งใจมาทำการเมืองที่ดีและตอบสนองความต้องการของประชาชนและประเทศชาติในยามสำคัญนี้ ซึ่งเมื่อไหร่มีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ อย่างไรก็ตาม การจะรวมพรรคเพื่อต้องการให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ ย้ำว่าตอนนี้ยังอยู่ในการหารือ มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันบ้างแล้ว โดยตนและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สอท. ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ทสท. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทีมงาน สอท.เรายังเดินหน้าอย่างเต็มที่ ไม่ได้รอจังหวะอะไร ทีมงานเราพร้อมเสมอ ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค สอท. ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยกับนายสมคิดถึงแผนการว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในช่วงโค้งสุดท้าย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ ได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องดูที่อุดมการณ์และต้องดูผลของการเลือกตั้งที่ออกมาด้วย วันนี้เราเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งแล้ว ต้องดูพัฒนาการของทางการเมืองไปอีก เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯ ของ สอท.จะเสียเปรียบอื่นหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เสียเปรียบพรรคอื่นแน่นอน เรายังเดินหน้าต่อไป ไม่เคยชะงักกับกระแสพรรคอื่นที่ออกมาตอนนี้ ยืนยันว่านายสมคิดมีความพร้อม มีความเหมาะสม ในยามนี้เราเชื่อว่านายสมคิดมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำของประเทศได้  

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การทำงานการเมืองที่สำคัญคือ การคงอุดมการณ์ทางการเมือง เราได้ประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับ ทสท.เมื่อปลายเดือน ธ.ค.65 ซึ่งมีพัฒนาการทั้งสองฝ่าย การเป็นพันธมิตรมีหลายรูปแบบ สอท.จะใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้ติดตามพรรคเรา เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ข้อยุติในการทำงานการเมืองที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง เราเปิดกว้างในการทำงานการเมือง หากผู้สมัครของพรรคมีโอกาสเข้าไปทำงานการเมืองจะเร่งดำเนินการ ยืนยันว่าความคืบหน้าในการควบรวมพรรคขณะนี้ไปได้ไกลมาก และจะเข้าสู่ข้อยุติได้อีกไม่นานนัก แต่วันนี้ยังไม่ถึงวันที่เราจะบอกหรือสรุปว่าข้อยุติเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่น่าจะเกินอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ สอท.จะประกาศจุดยืนทางการเมือง และจะประกาศการทำงานทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนยุติทั้งหมด      

แสดงความเห็น