“อนันต์ชัย” หอบเอกสาร 7 แฟ้ม  ยื่นอธิบดีกรมการปกครอง  ยุบ สมาคม “ศรีสุวรรณ”

“อนันต์ชัย” หอบเอกสาร 7 แฟ้ม  ยื่นอธิบดีกรมการปกครอง  ยุบ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ “ศรีสุวรรณ” ชี้ หาประโยชน์จากการค้าความ  แฉ มีแอบอ้างชื่อ ดร. นั่ง เหรัญญิก เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง  ระบุ ให้เวลาอธิบดี 30 วัน หากไม่เพิกถอน เตรียมยื่น กมธ. ป.ป.ช. สอบต่อ

นายอนันต์ชัย ไชยเดช   ทนายความ หอบเอกสาร 7 แฟ้ม ยื่นถึงนายธนาคม จงจิระ  อธิบดีกรมการปกครอง  กระทรวงมหาดไทย ผ่าน ณัชวันก์ เตชะเสน ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ ให้เพิกถอน สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของนายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการสมาคมฯ โดยให้เหตุผล ว่าสมาคมนี้ร้องเรียนไปอยู่เรื่อย  อย่างกรณีของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ถูกร้องเรียนตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าไปบริหาร  และยังดูหมิ่น ประชาชนที่เลือกตั้งเข้ามา 1.38 ล้านคน ว่าเป็นไส้เดือน กิ้งกือ  ตนมองแล้วทุเรศ วันนี้ ตนใช้เวลารวบรวมข้อมูล 8 เดือน หอบเอกสาร การร้องเรียนของ นายศรีสุวรรณ ตั้งแต่ ปี 2562 – ปัจจุบัน 7 แฟ้ม 352 เรื่อง แต่ตัดเรื่องที่เกี่ยวกับคดีมาตรา 112 ออก  ขอย้ำว่า อย่าระรานรังแกข้าราชการประจำ  ข้าราชการการเมือง และ  ประชาชน เพราะคนที่ถูกร้อง เขาเสียหาย โดยเฉพาะข้าราชการ ที่ไม่มีทางสู้  ดังนั้นการจะไปร้องใคร ต้องตรวจสอบให้ดีก่อน

นายอนันต์ชัย ย้ำว่า การกระทำของนายศรีสุวรรณ ผิดประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ม. 101 คือการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าความ   และการร้องเรียน ก็ผิดวัตถุประสงค์ ของสมาคม ที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ  ตนก็อยากให้นายศรีสุวรรณฟ้องตนกลับ  จะได้รู้ดำรู้แดงกันไป  พร้อมตั้งคำถาม ว่าสมาคม  มีการจัดประชุมคณะกรรมการสามัญประจำปีหรือไม่  มีการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมหรือไม่ มีการส่งบัญชีงบดุล ให้กับกรมสรรพากรหรือไม่  การทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ เคยประชุมให้คณะกรรมการรับทราบหรือไม่  ดังนั้น สมาคมก่อนที่จะตรวจสอบคนอื่น เคยตรวจสอบสมาคมตนเองหรือไม่ ว่าขาวสะอาด แค่นี้ยังไม่ขาวสะอาด แล้วจะไปตรวจสอบคนอื่นได้อย่างไร 

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า การร้องเรียนของตน ให้เวลาอธิบดีกรมการปกครอง 30 วัน หากไม่เพิกถอนจะยื่นหนังสือกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสประธานกมธ.ปปช. ให้เรียกเอกสารทุกหน่วยงานที่เกี่ยวกับสมาคมนี้  แต่ในทางกฎหมาย ก็ให้เวลาไว้ 15 วัน ดังนั้นอธิบดีต้องให้คำตอบ   และจากนี้ตนจะไปยื่นไปถึงกรรมสรรพากร  ให้ตรวจสอบสมาคม ว่ามีการจัดทำบัญชีงบดุล หรือไม่อย่างไร ยืนยัน ตนของจริง ไม่ซี้ซั้ว ไม่หิวแสง และไม่ใช่อาศัยจังหวะของนายชัชชาติ มาร้องเรียน  และวันนี้ มาขออธิบดีกรมการปกครอง ให้ท่านช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนข้าราชการ ทั้งประจำ และการเมือง นำสมาคมนี้ออกไปเสียที อย่าให้มาทำแบบนี้กับประชาชนอีก 

ส่วนนาย ศรีสุวรรณ จะพูดอะไร ว่ามั่นใจ ไม่โดนเพิกถอน  นั้น นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ก็ให้พูดไป เพราะตน ไม่เคยเห็นอยู่ในสายตา  หากไปตั้งสมาคมใหม่ จะทำก็ทำ ได้ เขาเรียกว่า หน้าด้าน  พร้อมฝากนายศรีสุวรรณ ถ้าจะร้องเรียนใคร ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี เพราะเขาเดือดร้อน ชื่อเสียง ข้าราชการน่าสงสาร  ทำอะไรต้องเหมือนกับตน เพราะตน ทำคดีบนศาล ไม่ใช่บนโซเชียล  และสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ก็ให้พึงสังวรณ์ไว้ด้วย ต่อไปตนก็จะจัดการกับสมาคมนี้ หากมีคนมาร้อง 

นายอนันต์ชัย ยังเปิดเผยอีกว่า   การจดทะเบียนสมาคม มีกรรมการ 3 คน  และไม่มีการเคลื่อนไหว ธุรกรรม ของสมาคม ที่เป็นโล้เป็นพาย มีแต่การไปร้องเรียน ตนจึงตั้งข้อสงสัย ว่า การร้องเรียนของสมาคม เพื่อมีผลงาน ให้เอ็นจีโอ เห็น เพื่อรับรายได้  นอกจากนี้ ยังปรากฎชื่อ ของ ดร. ฐิติมา บุญประเสริฐ เป็นกรรมการ และเหรัญญิก  แต่ เจ้าตัวกลับไม่รู้เรื่อง และทำหนังสือมาชี้แจงตน กับ ประธาน กมธ.ป.ป.ช. สภาฯ แล้ว  ว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นทั้งสิ้น  เพิ่งทราบ ว่าเป็น กรรมการ และเหรัญญิก ก็วันนี้

แสดงความเห็น