กรมพินิจฯ ประเมินสุขภาพจิต เด็ก 14 ให้แฟนฆ่าแม่ หวั่นทำร้ายตัวเอง

กรมพินิจฯ ประเมินสุขภาพจิต ลดความเครียด เด็ก 14 ให้แฟนฆ่าแม่ หวั่นทำร้ายตัวเอง พร้อมประสาน ยจ.สมุทรปราการเยียวยาครอบครัว

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กล่าวถึงกรณีเด็กหญิงวัย 14 ปี วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย 16 ปี ฆ่าแม่ตัวเอง ว่า เรื่องนี้ตนได้รายงานไปยัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้ได้รับทราบแล้ว และท่านกำชับให้ดำเนินการขั้นตอนและสิทธิของเยาวชนตามที่มี ซึ่งตนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยกรมพินิจฯ ได้ดำเนินการประเมินสภาวะกาย และจิตใจเบื้องต้นเพื่อส่งต่อนักวิชาชีพประเมินทางด้านจิตวิทยาและด้านสังคมสงเคราะห์เชิงลึก เพื่อวางแผนแก้ไขบําบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนทั้งสองราย และจะส่งให้จิตแพทย์โรงพยาบาลในพื้นที่ประเมินอย่างละเอียดต่อไป ซึ่งจากนี้กรมพินิจฯ จะเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กทําร้ายตนเองจากภาวะความเครียด

พ.ต.ท.วรรณพงษ์  กล่าวอีกว่า ขณะที่เรื่องของการเยียวยา นายสมศักดิ์ ได้ให้ความสำคัญ และได้ให้กรมคุมประพฤติ และสํานักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่แจ้งเกี่ยวกับสิทธิในการรับค่าตอบแทน ผู้เสียหายในคดีอาญาและสิทธิต่างๆ ตามกฎหมายให้กับพี่ชายของเด็กหญิงด้วยแล้ว โดยเบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยากรณีที่แม่เสียชีวิต 110,000 บาท และกรณีที่พี่ชายได้รับบาดเจ็บอีกไม่เกิน 110,000 บาท

แสดงความเห็น