กลุ่มแฟนคลับเรียกร้องความเป็นธรรมคดีแตงโม

เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทนายความอีก 2 คน มาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่รวมตัวเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย และแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์​ด้วยการชูป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ แตงโม 

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี​ มีกลุ่มประชาชน ติดริบบิ้นสีขาว รวมตัวกันจัดกิจกรรมยืนชูป้ายรูปภาพ พร้อมข้อความแสดงความไว้อาลัย และเรียกร้องความยุติธรรมให้ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  โดยเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนขยายผลคดีด้วยความโปร่งใสยุติธรรม และเรียกร้องให้นำตัวผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของแตงโม มารับโทษตามกฎหมายให้ได้ 

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้เปลี่ยนชุดสืบสวนคดีนี้ หรือให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับผิดชอบ /ให้สื่อมวลชน ร่วมสังเกตการณ์คดีนี้ และเรียกร้องให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์  โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม  เป็นผู้ชันสูตรศพ แตงโม อีกครั้ง

ตัวแทนแฟนคลับ ยืนยันต้องการแสดงออก เชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม อีกทั้งคดีนี้มีปรากฏตามข่าวว่ามี 1 ในกลุ่ม 5 คนบนเรือสารภาพแล้ว แต่ทางกลุ่ม เชื่อว่า ยังมีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม

นอกจากนี้ ทางกลุ่มตัวแทนแฟนคลับยังเรียกร้องให้ตำรวจ นำหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอ รวมทั้ง ผลชันสูตรผลทางนิติวิทยาศาสตร์  มาใช้ประกอบในสำนวนคดี ซึ่งไม่ว่าผลในคดีนี้จะออกมาเช่นไรทางกลุ่มแฟนคลับ พร้อมยอมรับได้ ถ้าการดำเนินคดีมีความโปร่งใสและยุติธรรม

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วยนายรณรงค์ แก้วเพชร  และนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับที่รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม

นายษิทรา เปิดเผยว่า ทางแม่ของแตงโม ยืนยัน จะขออายัดศพไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง ซึ่งตามขั้นตอนครอบครัวจะรับศพไปส่งยังหน่วย และรอผลการตรวจสอบ ซึ่งมีรายงานว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์รับเป็นที่ปรึกษา ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา แต่คงไม่สามารถร่วมชันสูตรได้ / ส่วนผลการชันสูตรฯ ครั้งที่ 2 นี้ เชื่อว่า น่าจะได้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติม จากแพทย์ ที่จะทำการชันสูตรฯ

นายษิทรา ยอมรับว่า มีพยานหลักฐานใหม่ แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า หลักฐานใดสามารถส่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมได้บ้าง  โดยทีมทนายความ ยังยอมรับว่า สงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต และร่องรอยบาดแผลที่พบบนร่างกายของแตงโม

นอกจากนี้ ทนายความของแม่แตงโม อาจจะเสนอชื่อ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ รวมถึง ผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่นไว้ในรายชื่อพยานเพิ่มเติมได้ 

แสดงความเห็น