‘ชัยวุฒิ​’ เชื่อศึกบ้านใหญ่ชลบุรีไม่ขัดแย้งกระทบพรรค มั่นใจเคลียร์กันได้

‘ชัยวุฒิ​’ เชื่อศึกบ้านใหญ่ชลบุรีไม่ขัดแย้งกระทบพรรค มั่นใจเคลียร์กันได้ มองเป็นเรื่องปกติการเมืองต้องการพื้นที่ทำงาน ชี้ ‘สุชาติ’ ไม่ใช่คนวางตัวผู้สมัคร ทุกอย่างขึ้นอยู่กก.บห.พรรค

ที่รัฐสภา​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงศึกบ้านใหญ่ชลบุรีหลังจากมีกระแสข่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เตรียมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง 10 เขต ทำให้สร้างความไม่พอใจแก่ฐานการเมือง บ้านใหญ่ จ.ชลบุรี ว่า ตนเห็นในข่าวอยู่ที่มีผู้ใหญ่สองท่านออกมา ซึ่งมองเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ทุกคนก็อยากมีพื้นที่ทำงานการเมืองและดูแลประชาชน จึงมองเป็นเรื่องที่ดี ประชาชนจะได้ประโยชน์จากการแข่งขันและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบการจัดสรรพื้นที่และการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ได้ทราบและได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคยังไม่ถือเป็นความขัดแย้ง ซึ่งชลบุรีถือเป็นจังหวัดใหญ่ เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้และแบ่งพื้นที่ทำงานกันได้

เมื่อถามย้ำว่า แล้วเรื่องนี้จะกระทบต่อรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเป็นเรื่องในพื้นที่ รัฐบาลเป็นภาพรวม ส่วนเรื่องพื้นที่ทุกคนต้องเตรียมผู้สมัครและเตรียมคนในการเลือกตั้งครั้งหน้า ย้ำว่าจะพูดคุยหาทางออกกันได้ซึ่งเรื่องการวางตัวผู้สมัครนั้นกรรมการบริหารพรรคจะประชุมกัน เท่าที่ทราบก็จะพูดคุยกันได้โดยชลบุรีมีส.ส  10 คนแบ่งกันได้ไม่มีปัญหา ขณะที่นายสุชาติ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ก็จะดูแลภาพรวมของพรรคอยู่แล้วทั้งประเทศ แต่ไม่ได้กำหนดตัวผู้สมัครหรือทิศทางของพรรคทั้งหมด ยืนยันว่าทั้งพรรคพูดคุยหาทางออกกันได้ ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน อย่าคิดมาก พรรคอื่นทะเลาะกว่านี้

เมื่อถามว่า จากเรื่องนี้ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหนาพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ซึ่งท่านไม่ได้กังวลอะไรและทราบปัญหาอยู่ ส่วนจะออกปรามหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนครั้งนี้จะเปิดศึกกันรุนแรงเพราะในโซเชียลมีการโพสต์เปรียบเทียบถึงขั้นเป็นหมา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่แรงขนาดนั้น และไม่มีผลการทำงานพรรค ย้ำว่าหาทางออกด้วยกันได้

แสดงความเห็น