เพื่อไทย นำ สุรชาติ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ชี้ เป็นบันไดก้าวแรกขับไล่เผด็จการ

เพื่อไทย นำ สุรชาติ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม หลักสี่-จตุจักร ชี้ เป็นบันไดก้าวแรกของการขับไล่เผด็จการสืบทอดอำนาจ ขณะที่ สุรชาติ ขอบคุณทุกคนและคู่แข่ง ยันทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียม

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  และนายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม หลังที่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการมาเป็นอันดับ 1 

โดยนายสุรชาติ บอกว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงในเขตหลักสี่-จตุจักร ที่ให้โอกาส ทุกคะแนนมันไม่สามารถบ่งบอกความรู้สึกได้จริงๆ ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ตนคงไม่ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ให้โอกาส ขอบคุณผู้สมัครทุกพรรคที่เสนอเป็นตัวเลือกให้กับประชาขน ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับตนมาก โดยเฉพาะ นายกรุณพล จากก้าวไกล ที่ผ่านมาก็เป็นพันธมิตรกัน คุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า ที่เริ่มการเมืองมาพร้อมกัน และคุณอรรถวิชช์ เป็นคนมีความสามารถทุกด้าน และเหมาะสมกับ ส.ส. และขอบคุณ คุณสรัณรัศมิ์ เจนจาคะ  ขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายทุกพรรคการเมืองในช่วงที่ผ่านมา ที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์เท่าที่จะทำได้ และขอย้ำว่า ตนเองมุ่งมั่นตั้งใจ ในการที่ตนมีโอกาสดำรงตำแหน่ง ก็จะทำให้มีคุณค่าตามที่ทุกคนไว้วางใจ ยืนยันว่าจะเป็นผู้แทนราษฎรของทุกคนทั้งคนที่เลือกและไม่เลือกอย่างเท่าเทียม จะทำหน้าที่ทั้งในสภา และนอกสภาให้ดี

สำหรับตนเอง ยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นความสำคัญ เพราะเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้คนหลักสี่-จตุจักร และแสดงให้เห็นว่าถ้าเรามีใจที่จะรับใช้ประชาชน ต่อให้ผ่านไปสักกี่ครั้งถ้าเรามีความตั้งใจมุ่งมั่น ประชาชนจะให้โอกาสเสมอ ซึ่งความดีใจครั้งนี้เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ตนสำนึกในใจที่จะต้องทำงานรับใช้ประชาชน

ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 9 จตุจักร- หลักสี่  ให้มอบคะแนนให้นายสุรชาติ และผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการครั้งนี้บ่งบอกถึงทิศทางทางการเมือง และนี่เป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล  มากกว่าพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล ชูการสนับสนุนรัฐบาล และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้คะแนนรวมกันมากกว่า 60% ของผู้มาใช้สิทธิ และชัยชนะครั้งนี้ เป็นบันไดก้าวแรก ที่ชี้ให้เห็นทิศทางทางการเมือง ว่าประชาชนต้องการขับไล่เผด็จการในการสืบทอดอำนาจ ให้ได้รับโอกาสและมีความหวังในชีวิตอีกครั้ง และบันไดก้าวแรก ครั้งนี้ก็อยากจะบอกกับผู้บริหารประเทศว่า สิ่งที่รัฐบาลสร้างผลงานมาเป็นความล้มเหลวที่ทำให้ประชาชนไม่ต้องการ

สำหรับนายสุรชาติ เป็นผู้สมัครที่พรรคภูมิใจมาก เพราะทุ่มเทการทำงานอย่างมั่นคง ทำให้พรรคมีความมั่นใจและชัยชนะครั้งนี้ ถือเป็นการทำงานที่เข้มแข็ง ทำให้ได้รับชัยชนะ

และยืนยันว่าจะรับใช้ประชาชนให้ดีที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.นายสุรชาติ จะขึ้นรถแห่ของคุณประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร

หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายแพทย์ชลน่าน ได้นำสมาชิกประกาศชัยชนะ และส่งเสียงเฮด้วยความดีใจ

แสดงความเห็น