กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงฯ โปรยอาหารหมู จี้ รัฐบาลแก้ปัญหาหมู-สินค้าแพง หากแก้ไม่ได้ให้ลาออก

กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงฯ ยื่นหนังสือ เร่งรัฐบาลแก้ปัญหาหมู-สินค้าแพง ขอควบคุมราคา ป้องกันการแพร่ระบาด เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ลั่นหากแก้ปัญหาไม่ได้ขอให้นายกฯลาออก  พร้อมโปรยอาหารหมูหน้าทำเนียบ

กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายนันทพงษ์ ปานมาศ และนายกฤษณะ ไก่แก้ว แกนนำกลุ่ม เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า ‘ตู่อยู่หมูแพง’ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กรณีที่ราคาหมูและราคาสินค้าปรับสูงขึ้น พร้อมยื่นหนังสือถึงรัฐบาล โดยมีนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนมารับหนังสือ  ซึ่งทางกลุ่มได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยการควบคุมราคาสินค้า เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป และแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอหิวาห์แอฟริกันในหมู เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงเยียวยาฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบ และกล้าที่จะนำเสนอข้อมูลข่าวสารของโรคระบาดในสุกรอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งหากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมเซอร์ไพร์ส ในการโปรยผักกาดสด ซึ่งสื่อถึงอาหารหมู และโปรยใบปลิวที่มีข้อความว่าแพงทั้งแผ่นดิน เข้าไปในแนวกั้นบริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย

ขณะที่ ตำรวจสน.นางเลิ้ง ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และปิดการจราจร ตั้งแต่หน้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ไปจนถึงแยกมิสสักวัน และถนนพระรามที่ 5 ตั้งแต่แยกวัดเบญฯ มาจนถึงแยกพาณิชยการ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน โดยบรรยากาศการทำกิจกรรมไม่ได้มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

แสดงความเห็น