“กรณ์” ห่วงความสัมพันธ์พรรคร่วมรบ.รัฐบาลทำปชช.ไม่เชื่อมั่น จี้นำเข้าหมูแก้ปัญหาราคาแพง

“กรณ์” ห่วงความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลทำประชาชนไม่เชื่อมั่น จี้นำเข้าหมูแก้ปัญหาราคาแพง ก่อนกระทบสินค้าอื่น เหน็บที่ผ่านมาอาจเสียสมาธิกับการเลือกตั้งซ่อม แต่นี่เลือกตั้งจบแล้ว ควรแก้ปัญหาตรงจุด

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่ช่วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จตุจักร-หลักสี่ ที่ตลาด มาร์เก็ตทูเดย์วิภาวดี 64  เพื่อขอคะแนนเสียง

โดยนายกรณ์ มั่นใจว่า พรรคกล้าจะได้ ส.ส.เก้าอี้แรก จากการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เพราะจากการลงพื้นที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี อีกทั้งผู้สมัครเคยเป็นเจ้าของพื้นที่นี้มาก่อน คุ้นเคยในพื้นที่เป็นอย่างดี จึงไม่มีอะไรน่าห่วงและหนักใจ แม้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าของเก้าอี้เดิมอยู่ แต่พรรคกล้าก็ลงพื้นที่ด้วยความมุ่งมั่นและมั่นใจ ว่า วันนี้ได้เสนอตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชนหลักสี่-จตุจักรแล้ว และพยายามสื่อสารว่า หากมีปัญหาเศรษฐกิจ ต้องเลือกพรรคกล้าเข้าไปแก้ไข 

นายกรณ์ กล่าวว่า เสียงสะท้อนจากการเลือกตั้งภาคใต้เป็นไปด้วยดี ทำให้คนรู้จักพรรคเรามากขึ้น รู้ว่าพรรคกล้าเป็นใคร และรู้ว่าเราส่งคนที่มีคุณภาพลงสมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น 

นายกรณ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขคือ ราคาหมู ต้องนำเข้าอย่างเดียว เพื่อเพิ่มหมูในท้องตลาด อย่ารอช้าหรือเกรงใจรายใหญ่ ไม่เช่นนั้น ราคาหมูจะทำให้ราคาสินค้าอื่นขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีการเลือกตั้งซ่อม ทำให้รัฐบาลเสียสมาธิในการแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนไป ซึ่งในอดีตถือว่ายกให้ แต่ในอนาคตต้องเร่งแก้ปัญหา ไม่เช่นนั้น ราคาหมูจะกลายเป็นจุดที่ล้มรัฐบาลได้แน่นอน ขณะนี้ การเลือกตั้งภาคใต้ก็จบแล้ว อยากให้รัฐบาลกลับมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน และอย่ามัวแต่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทุกพรรคต้องแก้ปัญหาร่วมกันอย่างมีเอกภาพ 

นายกรณ์ ยังกล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า การแข่งขันทางการเมือง ประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะมีคำถามว่า ทะเลาะกันแบบนี้ หลังการเลือกตั้งซ่อมจะกลับไปทำงานร่วมกันได้อย่างไร แล้วจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้จริงหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก ดังนั้น จึงต้องทำให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องนี้ให้ได้ 

แสดงความเห็น