ผู้ว่าหมูป่า ยัน ไม่ลงผู้ว่าฯกทม. คุณสมบัติไม่ครบ ตั้งใจเป็น ขรก.จนเกษียณ รับ กทม.มีความซับซ้อน ไม่ถนัด

ผู้ว่าหมูป่า ยืนยัน ไม่ลงผู้ว่า กทม. คุณสมบัติไม่ครบ ตั้งใจเป็นข้าราชการจนเกษียณ ยอมรับ กทม.มีความซับซ้อน ไม่ถนัด ที่จะเข้าไปพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ ขอดูแลพี่น้องภูมิภาคดีกว่า ขอบคุณผู้ใหญ่-ประชาชนที่ให้เกียรติ

นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี บอกถึงกระแสข่าวการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดยระบุว่า ตนเคยให้ความเห็นมาตลอดว่า ทุกคนมีหมวกที่สวมในบทบาทใดแล้วจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งตนเลือกสวมหมวกราชการ ก็ต้องทำให้ดีที่สุด และการทำงานในระบบราชการตั้งใจทำเป็นอย่างดี และตนเองเติบโตมาจากกรมที่ดิน ก็ได้พัฒนาระบบในกรมที่ดิน เพื่อให้ประชาชนสะดวกในการติดต่อมากยิ่งขึ้น จนถึงตำแหน่งสูงสุดเป็นเบอร์2 ในกรมที่ดิน และกระทรวงมหาดไทย ได้ตั้งให้เป็นผู้ตรวจราชการจนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด การอยู่ทำงานราชการให้ดีที่สุด และอยากจะเกษียณแบบสง่าผ่าเผยที่สุด ซึ่งถ้าเกษียณก็อยากจะไปสอนหนังสือ วันนี้ก็ยังตั้งใจอยู่แบบนั้น

ทั้งนี้ตลอดอายุราชการ ก็จะต้องย้ายทะเบียนบ้าน เพราะการจะเป็นผู้ดูแลในพื้นที่ต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดนั้นๆ วันนี้ ทะเบียนบ้าน ของตนเองคือ เลขที่ 6 ถนนเทศปทุม ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

อยู่ จ.ปทุมธานี และถ้าอยู่ตรงนี้ ณ วันนี้ คุณสมบัติ เป็นไปไม่ได้ที่จะสมัครลงเลือกตั้ง พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่หลายคนที่พยายามจะทาบทามและพยายามมาชวน และขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน ที่อยากให้ไปช่วยกทม. ขอบคุณที่ให้เกียรติตนเอง

โดยนายณรงค์ศักดิ์ ยืนยันว่า คุณสมบัติของตนเองไม่ได้ และพื้นที่ กทม.งานซับซ้อนกว่า ซึ่งการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด แค่ขอให้ประชาชนในพื้นที่ได้กินอิ่มนอนหลับ ดูเหมือนง่ายแต่ในระบบราชการทำได้ยาก หลายๆพื้นที่ที่ตนไปดู หากเห็นแล้วว่าเขามีความสุขกัน สำหรับตำแหน่งพ่อเมือง ก็ถือว่ามีความสุขที่ได้เห็นประชาชนที่อยู่หัวเมืองไกลๆด้อยโอกาสยิ้มได้ ถือเป็นกำลังใจอย่างมหาศาลในการทำงาน

และวันนี้มาอยู่ปทุมธานี ซึ่งเป็นทั้งกึ่งชนบทและกึ่งเมืองค่อนข้างซับซ้อน ใน 2 เดือนนี้ก็เชื่อว่าไปได้ถูกทาง พร้อมยอมรับว่า กทม.มีอะไรซับซ้อนอีกเยอะ คงไม่ถนัดที่จะเข้าไปพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ ขอดูประชาชนในภูมิภาคดีกว่า

ส่วนกังวลหรือไม่ถ้าไม่ลงสมัครเลือกตั้งแล้วชีวิตราชการจะถึงทางตัน ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ตอบว่า การที่ตนสวมหมวกตรงนี้ ภูมิใจที่ตนเป็นพ่อเมืองของคนเป็นล้านคน และพระราชดำรัสของในหลวง ร.9 จะสอนให้เป็นข้าราชการที่ดี ดังนั้นตราบใดที่เป็นข้าราชการที่ดี ตนเองก็ภาคภูมิใจ 

ทั้งนี้นายณรงค์ศักดิ์ ยังได้เปิดเผยถึง แผนการพัฒนาจังหวัดปทุมธานี ที่ตั้งใจทำในปีนี้ โดยได้กำหนดเป้าหมายการท่องเที่ยวใหม่ ในการยกระดับนักท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวปีละ 8 แสนคน เป็นปีละ 2 ล้านคน ซึ่งถ้าเป็นไปตามแผนการโปรโมทการท่องเที่ยว เชื่อว่าจะยกระดับการท่องเที่ยว 2 ล้านคนได้ ทำให้มีเงินสะพัดในจังหวัดปทุมธานีเพิ่มขึ้น 4-5 พันล้านบาท 

แสดงความเห็น