ปธ.วิปรัฐบาล ปัดคว่ำร่างรธน.ฉบับประชาชน ต้องรอนัดประชุม ส.ส.เพื่อฟังความเห็นอีกครั้ง

ประธานวิปรัฐบาล ปัดคว่ำร่างรธน.ฉบับประชาชน ย้ำต้องรอหัวหน้าพรรคนัดประชุม ส.ส.เพื่อฟังความเห็นอีกครั้ง  ชี้ กรณี “ไพบูลย์” ประกาศลงมติไม่เห็นด้วย แค่ความเห็นส่วนตัว

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึง กรณีกระแสข่าว นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพปชร.ระบุ การประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พฤศจิกายน เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนั้น จะอภิปรายคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพราะมีหลายประเด็นที่ไม่เหมาะสม และเมื่อถึงตอนลงมติก็จะลงมติไม่เห็นด้วย โดยนายนิโรธ ระบุว่า การแสดงความคิดเห็นของนายไพบูลย์ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น เพราะในส่วนของพรรค ยังมีขั้นตอนปฏิบัติตามระเบียบ โดยตนจะขอพิจารณารายละเอียดและฟังร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ชัดเจนก่อน จากนั้นจะนำเสนอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เพื่อเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และนัดประชุมส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็น และมีมติเรื่องนี้อีกครั้ง

“เป็นความเห็นส่วนตัวของท่านไพบูลย์ ที่ออกมาบอกว่าจะลงมติไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนดังกล่าว แต่ในเสียงส่วนใหญ่ของพรรค ต้องนำเสนอท่านเลขาฯพรรค เพื่อนำเรียนท่านหัวหน้าพรรคฯ และนัดประชุม ส.ส.ฟังความเห็นและมีมติชัดเจนต่อไป เพราะเรื่องนี้ท่านเลขาฯพรรค เน้นว่าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องดูผลดีผลเสียของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนด้วยความรอบคอบ บนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมเช่นกัน” นายนิโรธ กล่าว

แสดงความเห็น