“บิ๊กป้อม” ย้ำไม่เปลี่ยน “ธรรมนัส” บอก ทำงานร่วมกับนายกฯได้​

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ โครงสร้างตำแหน่งบริหารยังอยู่เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เหมือนเดิม เมื่อถามว่า​ จะมีการเปลี่ยนแปลงในปี​ 65 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ แล้วแต่จะคิด ก็บอกแล้วว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง จบแล้ว

เมื่อถามว่า​ การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นต่อเมื่อจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ พร้อมย้อนถามสื่อว่า​ จะเลือกตั้งเมื่อไหร่ให้บอกมา 

เมื่อถามว่า​ หลายพรรคการเมือง​ เช่น เพื่อไทย ก้าวไกล เริ่มเปิดตัวผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งกันบ้างแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปถามพรรคที่เขาเตรียมเปิดตัวสิ จะมาถามพรรคที่ยังไม่ได้เตรียมตัวได้อย่างไร ผมบอกแล้วว่าผมยังไม่ได้เตรียมตัว”

เมื่อถามว่า​ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ ยังเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ใช่หรือไม่​ พล.อ. ประวิตร กล่าวเสียงดังว่า บอกแล้วว่าไม่เปลี่ยนแปลง​ แล้วจะถามอะไร เมื่อถามว่า​ ได้พูดถึงการปรับโครงสร้างพรรคหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดเรียบร้อย 

เมื่อถามว่าแต่ละกลุ่มในพรรคจะอยู่ร่วมกันและทำงานด้วยกันได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ไม่มีอะไร” เมื่อถามว่า​ หากเป็นอย่างเช่นนี้ยังจะทำงานร่วมกับนายกฯได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ นายกฯทำในส่วนของนายกฯ เดี๋ยวจะหาว่านายกฯ มาก้าวก่ายพรรคอีก ส่วนที่สมาชิกบอกว่าถ้าร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่อาจจะเป็นปัญหาในการประสานงานนั้น ไม่มี 

เมื่อถามว่า​ หลังจากวันนี้แล้วจะต้องพูดคุยกับนายกฯอีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมขึ้นรถกลับทันที

ด้าน​ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ​ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพูดแล้วว่าทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นเพียงการปรับโครงสร้างภายในเท่านั้น ให้รอดูว่าจะปรับอย่างไร​ แต่ไม่มีให้ใครเข้ามาเพิ่ม และทุกอย่างเรียบร้อยดี

เมื่อถามว่า​ ในที่ประชุมได้มีการเคลียร์ใจระหว่างร.อ.ธรรมนัส กับแกนนำกลุ่มสามมิตร หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ทุกอย่างจบหมดแล้ว วันนี้แค่มามาพูดคุยกันเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้​ และไม่มีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก 

เมื่อถามว่า​ หากร.อ.ธรรมนัส ยังทำหน้าที่ต่อจะมีปัญหากับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เรียบร้อยดี เดินหน้ากันต่อไป และไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ​ เพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

แสดงความเห็น