ผบ.ตร. เผย เคสถุงมือยาง อยู่ระหว่างตรวจสอบ เอี่ยวแก๊งอุ้มรีดชาวไต้หวันหรือไม่

ผบ.ตร. เผย เคสถุงมือยาง ไร้คุณภาพ มอบ “ผบช.ก.” ดำเนินการ อยู่ระหว่างตรวจสอบเกี่ยวข้องแก๊งอุ้มรีดชาวไต้หวันหรือไม่ ยืนยัน ต้องทำให้ถูกต้อง โปร่งใส

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีสำนักข่าว CNN รายงานข่าวประเทศไทยส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปประเทศสหรัฐ ว่า ทางรัฐบาลได้จัดให้มีคณะทำงานตรวจสอบการนำเข้าส่งออกถุงมือยาง ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เป็นหนึ่งในกรรมการ โดยได้มอบให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เป็นผู้แทนดำเนินการ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับแก๊งอุ้มรีดชาวไต้หวันหรือไม่นั้น ได้ให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. รีบตรวจสอบและรายงานให้ตนทราบ ซึ่งอะไรที่ชี้แจงได้ให้รีบแถลงไปก่อน

ทั้งนี้จะเป็นข่าวของ CNN หรือข่าวอะไร ก็ไม่มีผล เพราะเราก็ทำตามหน้าที่ไป ให้เป็นธรรม ถูกต้อง รวดเร็ว ตอบสังคมได้ ไม่จำเป็นต้อง CNN จะสำนักข่าวไหนถามก็ต้องเหมือนกันว่าเราทำถูกต้อง โปร่งใส ดำเนินคดีครบถ้วนหรือยัง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยคำสั่งคณะทำงานที่นายกฯ ตั้งขึ้นมามีหลายหน่วยงาน ตนมอบให้สอบสวนกลางซึ่งมีอำนาจหน้าที่ทั่วประเทศ เพราะอาจจะมีประเด็นปลีกย่อยอื่นๆ อีก ก็ต้องเอาทั้งหมด

แสดงความเห็น