ก้าวไกล แจง ส.ส.ลาออกเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล ไม่กระทบต่อการทำงาน

โฆษกก้าวไกล แจง ส.ส.ลาออกเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล ไม่กระทบต่อการทำงานชี้ การลาออกเพราะแนวทางต่างกันสง่างามกว่าผู้ที่ทรยศต่อเสียงประชาชน 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่ นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยระบุว่า ว่าการลาออกของ วินท์ สุธีรชัย นั้น พรรครับทราบแล้วและถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคลที่สามารถทำได้ 

นอกจากนี้นายณัฐชา กล่าวต่อไปอีกว่าในส่วนการทำงานของพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะเป็นงานในสภาฯหรืองานในพื้นที่  การลาออกครั้งนี้ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดเพราะขณะนี้ ส.ส.และทีมงานของพรรคก้าวไกลเดินหน้าทำงานเต็มศักยภาพเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน 

ส่วนกรณีที่มีการสันนิษฐานว่าการการลาออกของวินทร์เกิดจากมีแนวทางหรืออุดมการณ์ที่ไม่ตรงกับพรรค หรือแม้แต่ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น นายณัฐชากล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองในวันเลือกตั้งครั้งหน้า 

“สำหรับพรรคก้าวไกลกรณีที่ ส.ส.มีแนวทางที่แตกต่างจากพรรคแล้วลาออกไป

ผมถือว่าสง่างามกว่าคนที่ฝ่าฝืนมติพรรคในการโหวตสำคัญๆ แต่กลับยังอาศัยชื่อพรรค ไม่ยอมลาออกจากพรรค นี่เท่ากับเป็นการทรยศต่อเสียงที่ประชาชนเลือกมา ทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน” นายณัฐชา กล่าว

แสดงความเห็น