จับตารื้อโครงสร้าง พปชร.​ ‘ตู่-ป๊อก’​ เข้ามามีบทบาท ด้าน​ ‘ป้อม’​ เครียดปลด 2 รมต.

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังมีการปลดร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ และนางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์  ออกจากรัฐมนตรี​ อาจจะนำไปสู่การปรับโครงสร้างพรรคอีกครั้ง​ โดยหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ จะเข้ามามีบทบาทในพรรคมากขึ้น​ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา​ นอกจากนี้​ จะส่งรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดนายกฯ​  อาทิ​ นายสันติ​ พร้อมพัฒน์  รมช.คลัง​ รวมถึงกลุ่มสามมิตร​ เข้ามาดูแล ส.ส.​ โดยกำหนดว่ารัฐมนตรีแต่ละคนจะต้องดูแล​ ส.ส.จำนวนกี่คน​ ทั้งนี้​ เบื้องต้นพรรคได้กำหนดการคร่าวๆ​ ว่าจะมีการจัดสัมมนากันในช่วงปลายเดือน​ ก.ย.ที่ จ.เพชรบุรี

แหล่งข่าว​ ระบุว่า​ หลังตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง​ 2​ ตำแหน่ง​ ทำให้​ส.ส.ในพรรคบางกลุ่ม​ โดยเฉพาะภาคใต้เริ่มมีการเคลื่อนไหวเพื่อจะขอโควตารัฐมนตรี​ เพราะเป็นภาคเดียวที่ไม่มี​รัฐมนตรี​ ทั้งที่มี  ส.ส.มากกว่าสิบคน​ ครั้งนี้จึงคิดว่านายกฯจะจัดสรรให้​ แต่ปัญหาขณะนี้คือ​ ส.ส.ภาคใต้ไม่มีเอกภาพ​ กระจัดกระจายอยู่หลายกลุ่มในพรรค​ อีกทั้งยังมีคนนอกที่ไม่ใช่​ ส.ส.ต้องการจะเสนอตัวเข้ามาเป็น

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า​ หลังเหตุการณ์ปลด​ 2 รัฐมนตรี​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคมีสีหน้าเคร่งเครียด​ ไม่สดชื่นอย่างเห็นได้ชัด​ 

แสดงความเห็น