ไทยไม่ทน ทำกิจกรรมต้อนรับ ‘ไฮโซลูกนัท กลุ่มสลิ่มกลับใจ’ ร่วมต่อสู้ขับไล่บิ๊กตู่

ไทยไม่ทน ทำกิจกรรมต้อนรับ ‘ไฮโซลูกนัท กลุ่มสลิ่มกลับใจ’ ร่วมต่อสู้ขับไล่พลเอกประยุทธ์ ขอหารือ 10 ส.ค.ร่วมชุมนุมหรือไม่ ย้ำ เป้าหมายการเคลื่อนไหวของกลุ่มมีเป้าหมายเดียวเท่านั้น

กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวกันที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ เพื่อทำกิจกรรมต้อนรับ กลุ่มของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  อดีตแนวร่วมกปปส. และมวลชน ที่วันนี้ใช้ชื่อกลุ่มว่า สลิ่มกลับใจ โดยกลุ่มไทยไม่ทนฯนำโดยนายไทกร พลสุวรรณ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ได้ทำการกล่าวต้อนรับ กลุ่มของนายธนัตถ์ ในการมาร่วมกันต่อสู้เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่า จะต่อสู้เพื่อในครั้งนี้มีเป้าหมายเดียว คือการขับไล่พลเอกประยุทธ์ เท่านั้น และในวันนี้จะไม่มีฝ่ายสลิ่ม หรือฝ่ายคนเสื้อแดง มีเพียงฝ่ายที่เรียกร้องประชาธิปไตย ในการขับไล่พลเอกประยุทธ์เท่านั้น

จากนั้นกลุ่มของนายธนัตถ์ ได้นำผลไม้ เป็นทุเรียน ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ของสีเหลือง และกลุ่มไทยไม่ทน ได้นำมังคุด ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ของสีแดง มาแลกเปลี่ยนกัน เป็นเชิงสัญลักษณ์ของการรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวด้วย ส่วนมวลชนกลุ่มไทยไม่ทนมีการมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นการต้อนรับ

นายไทกร หนึ่งในแกนนำ กลุ่มไทยไม่ทน บอกถึงกิจกรรมในวันนี้ ว่า รูปแบบกิจกรรมในวันนี้ จะมารับเพื่อนพี่น้องที่เคยมีความเชื่อและจุดยืนทางการเมืองที่แตกต่างกันในอดีต แต่วันนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่าปัญหาของประเทศคือพลเอกประยุทธ์ จึงต้องมาร่วมกันทำภารกิจในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ และวันนี้ จะไม่มีแล้ว สลิ่ม และไม่มีควายแดง ประเทศมีจะมีแต่คนไทยเพราะทุกคนต้องมีเกียรติเท่าเทียมกัน และเมื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ ได้แล้วขบวนการประชาธิปไตยจะได้เริ่มนับหนึ่ง และมั่นใจว่า กลุ่มของนายธนัตถ์ หากเริ่มต้นแล้วจะเห็นถึงการไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จะมีแค่ประชาชนที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยกับผู้ที่เป็นเผด็จการคือพลเอกประยุทธ์

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชน นักศึกษา นั้นการเคลื่อนไหวถือเป็นเสรีภาพ แต่ก็จะช่วยชี้แนวทางที่ถูกต้องว่าเป้าหมายควรจะไล่พลประยุทธ์ก่อน และเชื่อว่า น้องๆจะเกิดความเข้าใจและเปลี่ยนแปลงแนวทาง ทั้งนี้ในวันที่ 10 ส.ค. ทางกลุ่มไทยไม่ทนได้รับการประสานจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมแล้ว แต่ก็จะขอหารือกันก่อนว่าจะไปร่วมหรือไม่ เพราะการทำกิจกรรมร่วมกันต้องคำนึงถึงยุทธวิธีและยุทธศาสตร์ที่เป็นไปได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศด้วย แต่ก็ไม่มีใครผิด เพราะฝ่ายที่ผิดคืออำนาจรัฐที่ประชาชนปาก้อนหินใส่แล้วตำรวจต้องยิงใส่ประชาชน เป็นความไม่เท่าเทียม ทั้งนี้ อยากจะให้การร่วมในการขับไล่ระบอบเผด็จการจำกัดอยู่แค่ ขอบเขตพลเอกประยุทธ์ เพราะเป็นชัยชนะที่จะคว้าชัยชนะได้เร็วและง่ายที่สุด

ด้านนายยศวิศ บอกว่า กลุ่มของนายธนัตถ์ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะมาร่วมกับกลุ่มของไทยไม่ทนในทุกๆกิจกรรม หากไทยไม่ทนตัดสินใจร่วมกิจกรรมกับกลุ่มไหน กลุ่มนายธนัถต์ ก็จะมาร่วมด้วย เพราะมั่นใจในคณะไทยไม่ทน และมีความสบายใจ ไม่แคลงใจ เพราะมีเป้าหมายเดียวคือ ขับไล่พลเอกประยุทธ์ และหลังจากนี้กลุ่มไทยไม่ทนจะทำกิจกรรมไปเท่าที่ทำได้ และจะรอนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำก่อน ก็จะขับเคลื่อนกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

แสดงความเห็น