ณัฐวุฒิ นำ คาร์ม็อบรีเทิร์น ไล่นายก เชื่อปรับแผน ทำให้สะสมมวลชนได้ ก่อนนัดชุมนุมใหญ่

ณัฐวุฒิ นำมวลชน คาร์ม็อบรีเทิร์น ไล่นายก ขณะที่ บก.ลายจุด ตั้งป้อมค่ายรอ แยกอโศก เชื่อการปรับแผนชุมนุม จะทำให้สะสมพลังมวลชนได้ ก่อนนัดหมายชุมนุมใหญ่ คาดชัดเจนสัปดาห์นี้ 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะแกนนำกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า เครือข่ายไล่ประยุทธ์ นำมวลชนทำกิจกรรมคาร์ม็อบรีเทิร์น ในการแสดงพลังขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเคลื่อนขบวนออกจากแยกราชประสงค์ มาตามถนนเพลินจิต เข้าถนนสุขุมวิท ผ่านแยกอโศกมนตรี แล้วไปวนรถกลับที่พระโขนง วนกลับเข้าถนนสุขุมวิท ผ่านแยกอโศก แล้วไปกลับรถแยกราชประสงค์ เป็นจำนวน 3 รอบ ก่อนจะกลับมารวมกันที่แยกอโศก ซึ่งมีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ และนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย มาประจำจุดแยกอโศกเพื่อทำกิจกรรมรอ ซึ่งในขณะที่นายณัฐวุฒิ นำมวลชนคาร์ม็อบเคลื่อนขบวนผ่านแยกอโศกมนตรี ได้แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว และบีบแตร ให้กับ นายสมบัติ และนายธนัตถ์ ที่รอต้อนรับอยู่ด้วย

โดยนายณัฐวุฒิ บอกว่า การทำกิจกรรมในวันนี้ได้นำจุดแข็งเดิมในการทำคาร์ม็อบที่ทำให้มวลชนออกมาร่วมแสดงพลังได้มาก มีการขยายตัวในเชิงปริมาณ และเมื่อมีการจัดชุมนุมบนท้องถนนก็ได้เห็นพลังของมวลชนแต่ก็ยังติดเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้มวลชนยังกังวลในการเข้าร่วม ทำให้ในวันนี้ จึงต้องสร้างโมเดลใหม่ในการชุมนุมที่แยกอโศก กับ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบผ่าน ซึ่งเชื่อว่า ขบวนคาร์ม็อบและคนม็อบ จะทำให้เกิดการต่อยอดในการแสดงพลังครั้งใหญ่เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ และคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเห็นความเป็นรูปธรรมของรูปแบบการชุมนุมและการขับเคลื่อนต่อไป พร้อมย้ำว่ายังไม่มีการปักหลักพักค้างคืนที่แยกอโศก เพราะสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวย และในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ต้องการการชุมนุมที่ไม่ยืดเยื้อยาวนาน สามารถออกแบบกิจกรรมได้ ดังนั้นเมื่อเป็นการต่อสู้ ฝ่ายประชาชนก็จะต้องมียุทธวิธีในการออกแบบรูปแบบใหม่ๆเพื่อให้การแสดงพลังของประชาชนสามารถทำได้ และสอดคล้องกับสถานการณ์

ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า ได้ใช้อโศกเป็นฐานที่มั่นในการแสดงพลังและสะสมพลัง จากนั้นจะยกระดับเป็นการกดดันพลเอกประยุทธ์ ซึ่งจะต้องให้ประชาชนเข้าใจรูปแบบการชุมนุมและรูปแบบการมีส่วนร่วม และสองครั้งที่ผ่านมา ถือว่าเป็นที่พอใจ เพราะได้เห็นการเพิ่มขึ้นในเชิงปริมาณของคนหนุ่มสาวที่มาร่วมชุมนุมกับคนรุ่นใหญ่

ขณะที่ นายสมบัติ ระบุด้วยว่า การชุมนุมในวันนี้ต้องการแสดงให้เห็นว่า เป็นการผสมผสานม็อบที่มีเวทีปราศรัย และคาร์ม็อบ และพยายามที่จะสื่อสารไปถึงประชาชนว่าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 2 รูปแบบ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สะสมปริมาณและตั้งป้อมค่ายได้สำเร็จ โดยในพื้นที่แยกอโศก จะมีการทำกิจกรรมฟรีไมค์ เปิดพื้นที่ให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุม ได้มาพูดถึงการบริหารงานของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาคนที่จะได้พูดส่วนใหญ่จะเป็นแกนนำจากกลุ่มต่างๆ ทั้งนี้ได้เปิดพื้นที่ช่องทางการจราจรให้ประชาชนได้สัญจรตามปกติเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบด้วย รวมถึงมีการเปิดช่องทางฉุกเฉินไว้ด้วย โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมที่แยกอโศกมนตรี ที่มีนายสมบัติ และนายธนัตถ์ เป็นแกนนำอยู่บริเวณจุดนี้ ได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมาร่วมปราศรัย แต่ไม่ได้เป็นเวทีอย่างเป็นทางการ เหมือนสองครั้งที่ผ่านมา เป็นการจัดเวทีการปราศรัยเล็กๆเท่านั้น และปิดช่องทางการจราจรฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปถนนเพชรบุรี ไม่ได้ปิดการจราจรเต็มพื้นที่เหมือนทั้งสองครั้งที่ผ่านมาเช่นกัน

แสดงความเห็น