“เสรีพิศุทธ์” ชี้ “สิระ” ไม่กล้ารับเช็คไฮโซลูกนัท เหตุเคยมีคดีความกับธนาคารที่ออกเช็คดังกล่าว

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่รับเช็คจำนวนเงิน 10 ล้านบาทจากนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เนื่องจากข้อตกลงคือการนำเงินสดมาวงเดิมพันตามข้อตกลงที่พิสูจน์ว่านายธนัตถ์ ตาบอดจริงหรือไม่ว่า ตนเข้าใจว่าการจะไปเบิกเงินเกินกว่า 2 ล้านก็อาจจะทำให้ธนาคารไม่มีเงินสดและยังติดข้อกฎหมายเพราะต้องแจ้งให้ทางธนาคารทราบล่วงหน้า ซึ่งทำให้นายธนัตถ์ ต้องเขียนเช็คของธนาคารแห่งหนึ่งให้กับนายสิระ

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้ข้อมูลว่าในปี 2537 ถูกดำเนินคดีและจำคุกในข้อหาออกเช็คโดยเจตนาไม่มีการใช้เงินตามเช็ค ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้ยื่นเสนอถอดถอนนายสิระไปแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีคดีเรื่องเกี่ยวกับเช็คที่ศาลอาญาแต่ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนสาเหตุที่นายสิระ ไม่ยอมรับเช็คนั้นเนื่องจากเมื่อปี 37 บริษัทธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงกับนายสิระและปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม

“พอเช็คธนาคารมาถึงคุณสิระ มันก็แทงใจดำคุณสิระ กล้ารับเช็คอันนี้ที่ไหน ของเก่าใช้เขาหรือยังก็ยังไม่รู้ ก็ถึงไม่กล้ารับเช็คตัวนี้ ผมก็คิดว่าคุณธนัตถ์คุณแน่ คุณเอาเช็คของธนาคารแห่งนี้ ไปให้คุณสิระ”

แสดงความเห็น