“ไข่เน่า” บุกสภาฯยื่นแก้ ม.287 ผลักดันให้หนังโป๊ถูกกฎหมาย

“ไข่เน่า” บุกสภาฯยื่นแก้ ม.287 ผลักดันหนังโป๊ถูกกฎหมาย ด้าน ‘ไฮโซลูกนัท’ ลั่น กฎหมายล้าหลัง ปิดช่องทางหารายได้ช่วงโควิด แถมถูกด้อยค่าจากคำว่าศีลธรรมอันดี

กลุ่มคณะเจริญ porn นำโดย นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลล์ ขอบสนาม,นายธนัตถ์ ธนากิจอํานวย หรือ ไฮโซลูกนัท และ นางสาวตะวัน หรือน้องไข่เน่า OnlyFans เข้ายื่นเอกสารร่างกฎหมาย ม.287 พร้อมรายชื่อผู้สนับสนุนในการแก้ไขให้หนังโป๊ถูกกฎหมาย ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับเอกสาร

โดยนายอรรถพล กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของการแก้ไข เนื่องจากอยากให้สังคมเคลื่อนผ่านคำว่าศีลธรรมอันดี และคำว่าลามกอนาจาร เพราะคำเหล่านี้เมื่อมาพูดคุยในปี 2021 ก็มีความชัดเจนที่ไม่มากนัก จึงควรแยกเรื่องของสื่อบันเทิงทางเพศออกมาจากเยาวชนอย่างชัดเจน ไม่ใช่นำกฎหมายไปกดทับ และนำคำว่าศีลธรรมอันดีไปปะหน้าเพียงอย่างเดียว จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมพลังยื่นรายชื่อแสดงเจตจำนงในการอยากจะเปลี่ยนกฎหมายจุดนี้

ขณะที่นายธนัตถ์ มองว่า กฎหมายที่ไม่ได้รับความใส่ใจและล้าหลัง ทำให้ผู้ประกอบการถูกปิดกั้นช่องทางในการประกอบอาชีพ และหารายได้ในช่วงที่มีวิกฤตโควิด 19 มากไปกว่านั้นผู้ประกอบการยังถูกด้อยค่าความเป็นมนุษย์ด้วยบริบททางสังคมที่ผูกติดกับคำว่าลามกอนาจารกับศีลธรรมอันดี ซึ่งไม่มีบรรทัดฐาน เพราะคำว่าศีลธรรมอันดีนี้ ไม่เคยเท่ากัน ถึงเวลาที่ต้องเลิกเอาคำว่าคนดีของคนกลุ่มหนึ่ง มาบังคับใช้กับคนที่เหลือ แต่เปิดกว้างให้มีเสรีภาพและอนุญาตให้คิดและทำเองได้โดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น ดังนั้นหนังผู้ใหญ่หรือหนังโป๊ ไม่ได้ทำร้ายใคร มีการควบคุมในเชิงผู้ผลิต เช่น หนังโป๊เด็ก หนังโป๊ที่มีเนื้อหารุนแรง ควรจะต้องผิดกฎหมายต่อ แต่หนังโป๊ที่มีเนื้อหาสวยงามสนุกสนานเป็นเรื่องบันเทิง ควรจะได้รับการเปิดกว้าง ให้มีเสรีภาพในการแสดงออกได้

ขณะที่นางสาวตะวัน กล่าวว่าตนเป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายมาตรา 287 การที่ตนออกมาแก้กฎหมาย ไม่ใช่เพื่อตนเองแค่คนเดียว แต่อยากให้คนที่เป็นผู้ขายบริการทางเพศได้รับการคุ้มครองที่ดีมากกว่านี้ อย่างน้อย อยากให้ได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น รวมถึงการคัดกรองเด็กและเยาวชนที่จะเข้ามาทำอาชีพนี้ด้วย

แสดงความเห็น