“ชวน” ลงพื้นที่ระยอง จันทบุรี ตราด มอบหน้ากากอนามัยให้ปชช.ใช้ป้องกันโควิด-19

ที่ศาลากลาง จ.ระยอง  นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเหรัญญิกมูลนิธิฯ ลงพื้นที่ จ.ระยอง  มอบหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็ก ณ ศาลากลางจังหวัดระยอง ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยองเพื่อนำไปจัดสรรให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในจังหวัดระยอง สำหรับใช้ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  โดยหน้ากากอนามัยที่นำมามอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อสัมพันธภาพไทย – จีน หนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า บริษัท ออโรร่า ซักเซส จำกัด บริษัท CBS Shoes บริษัท ไทยซิง สตีล จำกัด และบริษัท หยงชิง สตีล (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มอบผ่านทางมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา เพื่อนำมอบให้แก่ประชาชนที่ยังขาดแคลนหน้ากากอนามัย ไว้ใช้สำหรับป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ถึงแม้ว่าขณะนี้จะทยอยฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว แต่การป้องกันตนเองยังมีความจำเป็นและการใส่หน้ากากอนามัยเป็นวิธีป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงนำหน้ากากอนามัยมามอบให้ด้วยความห่วงใย 

โดย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายบัญญัติ เจตนจันทร์ และนายธารา ปิตุเตชะ สมาชิก สภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยองให้การต้อนรับ ซึ่งนายชาญนะ  เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รับมอบ

ทั้งนี้ นายชวน ได้เริ่มเดินทางลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือตอนล่าง รวม 54 จังหวัด  ด้วยมีความห่วงใยประชาชนที่ต้องเผชิญกันวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะทยอยจะฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทุกคนจำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หน้ากากอนามัยจึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคระบาด ประกอบกับทางมูลนิธิฯ ได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัยจากหลายภาคส่วน ตนในฐานะประธานมูลนิธิฯ จึงได้นำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับประชาชน เพื่อให้ทุกคนได้รับหน้ากากอนามัยอย่างทั่วถึง

แสดงความเห็น