ส.ส.ภูมิใจไทย ค้าน ขยายสัมปทาน บีทีเอส-ยกสัมปทานส่วนต่อขยาย 30 ปี

ส.ส.ภูมิใจไทย ค้าน ขยายสัมปทาน บีทีเอส-ยกสัมปทานส่วนต่อขยาย 30 ปี แลกหนี้ที่ กทม.ไม่ยอมจ่าย ตั้งข้อสังเกต  ลือกระหึ่ม สัมพันธ์ุลึก บิ๊กรถไฟฟ้า นายทุน บิ๊ก มท. ในสถานการณ์ ยุบสภา 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงมหาดไทย จะเสนอเรื่องการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสัมปทานส่วนต่อขยาย ไปถึง  30 ปี เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ ประชาชนกำลังประสบปัญหาเดือดร้อนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งจะส่งผลกระทบไปอีกหลายปี ทำไมจึงเร่งรีบปิดจ็อบ

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่า เมื่อเป็นหนี้ ก็ต้องจ่าย แต่อยากจะถามว่า กทม. ใช้อำนาจอะไร โอนหนี้ให้เอกชนมารับไป ใช้เกณฑ์อะไรตั้งแต่แรก อันนี้เป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบใดๆจาก กทม.เลย

“เรื่องนี้ทุกคน รอคำชี้แจงจาก กทม.  แต่ กทม. ไม่เคยชี้แจง ทั้งกระทรวงคมนาคม, คณะกรรมาธิการการคมนาคม, และคณะกรรมาธิการวิสามัญ ฯ ถามไป ไม่เคยได้รับคำตอบ กทม. มีอะไรปกปิด ทำไมเก็บเป็นความลับตลอด หรือข่าวลือที่ว่ามี บิ๊ก รถไฟฟ้า เข้ามาเป็นนายทุนให้ บิ๊กมหาดไทย จึงต้องเร่งรีบขยายสัมปทาน ไปอีก 30 ปี ในช่วงที่มีข่าวการยุบสภา หนาหูในช่วงนี้” นายสิริพงศ์ กล่าว

แสดงความเห็น