“อดีตส.ส.กาฬสินธุ์ หลายสมัย” ซัด ปชป.เล่นการเมืองเห็นแก่ตัว ชงถอนตัวร่วมรัฐบาลตอนนี้

“วิวรรธนไชย” ซัด “ประชาธิปัตย์” เล่นการเมืองเห็นแก่ตัว ชงถอนตัวร่วมรัฐบาลตอนนี้ ทั้งที่ประชาชนรอรัฐบาลจัดวัคซีนโควิด ชี้ “อภิสิทธิ์” หวังเปลี่ยนขั้วนั่งนายกฯ เหน็บตอนเป็น ไม่เห็นทำอะไรได้ เชื่อมั่น รัฐบาลเอาโควิดอยู่หมัด 

นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีต ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ หลายสมัย ในฐานะกลุ่มนักธุรกิจ กล่าวถึงกรณี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรค ให้ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้ตนเอง ได้วางมือจากการเมือง และหันมาเป็นนักธุรกิจเต็มตัวแล้ว โดยไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย ตั้งแต่ปี 2549 แต่ ครั้งนี้ ที่ออกมาแสดงความเห็น เพราะเห็นว่า จากที่นายอันวาร์ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวนั้น ตนคิดว่า จากสถานการณ์ของประเทศขณะนี้ ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนรัฐบาล เพราะนายกรัฐมนตรีเข้าใจปัญหาเป็นอย่างดี ในการควบคุมโควิด-19

“ผมเป็นส.ส.หลายสมัย มีเพื่อนส.ส.เก่าแก่พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า นายอันวาร์ เป็นคนสนิทของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ อยากเป็นนายกฯ โดยมองว่า หากเปลี่ยนรัฐบาลช่วงนี้ได้ โอกาสที่เขาจะเป็นนายกฯสูงมาก เพราะยังมีนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ อยู่” นายวิวรรธนไชย กล่าว 

นายวิวรรธนไชย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนมีความเชื่อมั่นกับรัฐบาล ในการแก้ปัญหาโควิด-19 เพราะล่าสุด ตนเห็นข่าวว่า นายกรัฐมนตรี อนุญาติให้นำเข้าวัคซีนโควิด เพิ่มถึง 150 ล้านโดส พร้อมอนุญาติให้เอกชน สามารถนำเข้าได้ด้วย แต่ต้องคนละยี่ห้อกับรัฐบาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ยี่ห้อที่ทุกคนเรียกร้องกันอยู่ขณะนี้ ก็สามารถนำเข้ามาได้ โดยหากใครอยากฉีดของรัฐบาล หรือ มีกำลังทรัพย์ฉีดของเอกชนก็ได้ เพราะราคาไม่สูง ซึ่ง 2 โดสประมาณ 3 พันบาท 

“จากสถานการณ์โควิดที่มีแนวโน้มดีขึ้น ผมจึงเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ เล่นการเมือง โดยให้ลูกน้องนายอภิสิทธิ์ เสนอถอนตัว ซึ่งเป็นการเล่นการเมืองแบบเห็นแก่ตัวเกินไป เพราะถ้าเปลี่ยนรัฐบาลตอนนี้ การทำงานต่อเนื่อง ทั้ง เรื่องวัคซีนโควิด การฟื้นฟูประเทศ ที่รัฐบาลทำมากำลังจะจบแล้ว แต่ถ้ามาเล่นการเมืองกัน แล้ววัคซีนมาไม่ครบ ประชาชนไม่ได้รับวัคซีน เศรษฐกิจก็ล้มเหลว ลูกหลาน ก็จะไม่มีงานทำ บ้านเมืองก็ไปไม่ได้” นายวิวรรธนไชย กล่าว 

นายวิวรรธนไชย กล่าวต่อว่า ต้องเข้าใจด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ ยังไม่มีสิทธิเป็นนายกฯในเวลานี้ และจากที่นายอภิสิทธิ เป็นนายกฯมา ก็ยังไม่เห็นทำด้านเศรษฐกิจได้ชัดเจน ดังนั้น ขอฝากว่า ปล่อยให้รัฐบาล ได้มีเวลาแก้ปัญหาโควิด และเศรษฐกิจจะได้ฟื้นตัวเร็ว ดีกว่ามาเล่นการเมืองแบบนี้ 

แสดงความเห็น