“ภราดร” บอกโควิดระบาด “ไม่มีฮีโร่ ไม่มีซาตาน” ชี้ทุกฝ่ายต้องเรียนรู้ร่วมใจกัน

“ภราดร” บอกโควิดระบาด “ไม่มีฮีโร่ ไม่มีซาตาน” ชี้ทุกฝ่ายต้องเรียนรู้ร่วมใจกัน ถาม “ธนาธร” จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก เหลือ “อนุทิน” เป็นนายกฯ สังคมเอาหรือไม่

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม ‘หมอไม่ทน’ สร้างแคมเปญ ผ่านเว็บไซต์ change.org รณรงค์ล่ารายชื่อ เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุขลาออกจากตำแหน่ง โดยขณะนี้มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตร่วมลงชื่อแล้วเกือบสองแสนรายชื่อแล้วนั้นว่า เราต้องเปิดใจความรู้สึกของประชาชนกับสถานการณ์ว่าขณะนี้มีความรุนแรง ทุกคนต้องตระหนักและตระหนกในสถาวะการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ไม่มีใครถูกหรือใครผิด แต่เป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องร่วมมือกันแล้วหาทางออกร่วมกัน ขณะนี้ไม่มีซาตานและไม่มีฮีโร่ แม้วิกฤตครั้งที่แล้วประเทศไทยจะได้รับความชื่นชม เรื่องนี้ไม่ใช่ความสำเร็จของรัฐบาล หรือพล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นเพราะคนไทยที่ปฏิบัติตามแนวทาง  

“ครั้งที่แล้วไม่มีซุปเปอร์แมน ครั้งนี้ก็ต้องไม่มีซาตานเหมือนกัน จะดีหรือร้ายทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน แม้ว่ารัฐบาลมีนโยบายที่ดี  ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนก็ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ ในส่วนของนายอนุทินและศบค.ก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้เกิดสถานการณ์ที่รุนแรง  เมื่อเกิดขึ้นทุกฝ่ายก็ต้องเรียนรู้ร่วมกันเพื่อเป็นบทเรียน สังคมก็เช่นเดียวกัน บทเรียนครั้งที่แล้วใช้ยาแรงล็อกดาวน์ทำให้กระทบกับประชาชน แต่ครั้งนี้เขาไม่ล็อกดาวน์ เมื่อไม่ล็อกดาวน์ประชาชนก็ไม่ตระหนักต่อสถานการณ์ เมื่อมีการเคลื่อนย้ายตัวเองเดินทางไปพื้นที่ต่างๆ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นประชาชนต้องเรียนรู้ร่วมกัน และควบคุมการเคลื่อนย้าย ลดการเดินทางไปสถานที่ต่างๆให้น้อยลง อยากให้สังคมช่วยกันเรียนรู้ เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอยอีก” นายภราดร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้คนอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทน นายภราดร กล่าวว่า ถามว่าการลาออกนำไปสู่อะไร นำไปสู่การเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ใช่หรือไม่ ทั้งนี้รายชื่อนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้หลังจากการเลือกตั้งก็มาจากการเสนอรายชื่อจากพรรคการเมือง  ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้รับการเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ก็มีการเสนอนายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม แต่ก็ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพื่อไปลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส่วนนายธนาธรก็ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ออกไปตั้งพรรคใหม่  เหลือเพียงแต่นายอนุทิน ถามว่ารายชื่อมีแค่นี้สังคมจะเอาหรือไม่ สังคมรับได้หรือไม่ ถ้ารายชื่อเหลืออยู่แค่นี้ เพราะฉะนั้นถามว่าจะมีประโยชน์อะไรถ้าพล.อ.ประยุทธ์ลาออก ต้องถามสังคมรับได้หรือไม่กับขั้นตอนต่อไป ไม่เช่นนั้นการลาออกก็ไม่เกิดประโยชน์

แสดงความเห็น