“ชวน” ยังไม่ประเมินเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ 22 พ.ค.รอดูสถานการณ์โควิด 19 ก่อน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในระลอกที่ 3 ที่หลายจังหวัดประกาศยกระดับมาตรการ และเกิดการติดเชื้อบุคลากรในวงงานรัฐสภาจากนอกสถานที่ว่า  วานนี้ (26 เม.ย.) เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อในรัฐสภา 1 คน ส่วนคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ให้กักตัว 14 วัน ซึ่งรัฐสภาเข้มงวดในเรื่องนี้ ส่วน การประเมินสถานการณ์การเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่กำหนดในวันที่  22 พฤษภาคมนี้ จะต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดก่อนโดยหลังจากนี้จะมีการชี้แจงอีกครั้ง 

สำหรับงานในสภาขณะนี้ยังคงเป็นไปตามปกติ ซึ่ง หากมีการประชุมก็ใช้การประชุมผ่านระบบออนไลน์ เพื่อไม่ให้การดำเนินงานเกิดความล่าช้า เช่น การประชุมคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา หรือ ก.ร. วันนี้ (26 เม.ย.) ที่จะมีประชุมทั้งที่รัฐสภา 8 คน และประชุมผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ 9 คน ซึ่งยอมรับว่า ในการทำงานสถานการณ์นี้ จะต้องมีการปรับตัวทำงาน 

ด้านนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวถึงผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของสมาชิกวุฒิสภา และข้าราชการที่ไปร่วมกิจกรรมแจกอาหาร และสิ่งของจำเป็นให้ผู้เดือนร้อนจากวิกฤตโควิด เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมาว่า ผลตรวจยังไม่ออกมา และกำลังติดตามอยู่

แสดงความเห็น