“สัณหพจน์” เบรก เลิกคุยการเมือง สู้โควิดก่อน ย้ำ เปลี่ยนรมต.คุมใต้ สะท้อนความล้มเหลว พรรคเก่า

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในช่วงวิกฤต ซึ่งพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ต้องช่วยกันให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกัน และควบคุมโควิดแก่ประชาชน รวมทั้งช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อให้เราสามารถฝ่าฟันวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ไปได้ในครั้งนี้

ดังนั้นกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรค ออกมากล่าวถึงเรื่องการเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนเห็นว่า ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะพูดเรื่องของการเมือง 

อย่างไรก็ตาม คำสั่งนายกฯ ดังกล่าว ถือเป็นแนวคิดที่ดี ดังเช่นในภาคใต้ที่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีที่จะเข้ามาดูแลพื้นที่ ซึ่งถือเป็นคนใหม่ ที่จะมีแนวคิดใหม่ๆ และตนหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาใหม่เกิดขึ้นในพื้นที่ หลังจากที่ผ่านมาพบว่า มีเพียงกลุ่มการเมืองเดิมที่อยู่มากว่า 30 ปี แต่ภาคใต้กลับไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร

“กรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคออกมาตีโพยตีพาย เรื่องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ภาคใต้นั้น ตนเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ตนไม่ได้สนับสนุนเพราะเป็นรัฐมนตรีในสังกัดของ พปชร. เพราะไม่ว่าใครเข้ามาดูแล หากสามารถช่วยขับเคลื่อนให้พื้นที่ภาคใต้พัฒนากว่าที่ผ่านมาตนก็พร้อมจะสนับสนุนทุกคน เนื่องจากเราเคยให้โอกาสพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองเดิมๆ บริหารพื้นที่มานานกว่า 30 ปี แต่กลับไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งการเปลี่ยนบุคคลดูแล ดังกล่าวจึงเท่ากับสะท้อนความล้มเหลวของกลุ่มการเมืองเดิมๆ” นายสัณหพจน์ กล่าว

ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีคำสั่งดังกล่าวออกมานั้น แสดงให้เห็นว่า รัฐบาล รับฟังสิ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ได้สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการ ผ่านตัวแทนของประชาชนคือ ส.ส.ภาคใต้ ทั้ง 14 คนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้นำเสนอผ่านพรรคโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว

ต่อจากนี้สิ่งที่ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการคือ การสนับสนุนการทำงานในพื้นที่อย่างเต็มกำลัง ตามที่ได้ดำเนินการมาตลอดกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส.ส.เพื่อช่วยเหลือและขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของรัฐบาล ที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดในกับพี่น้องประชาชนทุกคน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด และหลังจากนี้ที่จะต้องมีการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในพื้นที่ฐานราก

แสดงความเห็น