บิ๊กป้อม กำชับส.ส.สมาชิกพปชร. ลงพื้นที่ระวังเข้มมาตรการป้องกันโควิด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัยเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมงานเลี้ยงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ว่า จริงๆแล้วในฐานะส.ส.ที่ต้องไปพบปะประชาชน ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง เช่นตนเองก็พบปะผู้คนจำนวนมากก็ได้กำชับ ให้ทุกคนระมัดระวังตัวส่วนตัว ก็สวมถุงมือ ใส่หน้ากากและล้างมือแอลกอฮอล์ตลอด ในส่วนที่ ส.ส.สุโขทัยติดเชื้อโควิดนั้น ก็ยอมรับว่า โชคไม่ดีที่ไปเจอผู้ติดเชื้อพอดี ก็ต้องส่งกำลังใจให้ท่านหายป่วยโดยเร็ว และขอย้ำ ว่าทุกคนอย่าไว้ใจ อย่าประมาทเพราะทุกโอกาสถือว่ามีความเสี่ยง 

โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ได้กำชับส.ส.ทุกคนในพรรค หากจะลงพื้นที่ก็ ให้ระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด  คือการ ใส่หน้ากาก ตลอดเวลาบางคนเผลอ ถอดแมสคุยกันก็ไม่ได้

นอกจากนี้ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมก็ได้มีการปรับแผนการทำงาน work from home ถึง 90% มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่จำเป็นด้านเทคนิคเท่านั้นที่จะมาทำงาน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ต้องเป็นห่วง เรื่องการทำงานขณะนี้มีเทคโนโลยีและระบบดิจิทัล เข้ามาช่วยในการทำงานมากขึ้นเช่นการประชุมก็จะประชุมด้วยระบบออนไลน์ และต่อไปจะยิ่งดีที่สุด หากมีการเซ็นเอกสารเป็นระบบดิจิทัลด้วย คือระบบ e-signature ในเอกสารราชการต่างๆเพื่อให้สอดรับกับการทำงานในยุคใหม่   และในช่วงสถานการณ์โควิดด้วย

แสดงความเห็น