ชัยวุฒิ ตรวจ รพ.สนาม ปตอ.1 ติดไวไฟหนุนแก้ระบบคู่สาย 1668 , 1669

รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ ปตอ.1 แจ้งวัฒนะสนับสนุนไวไฟ รพ.สนาม 300 เตียง ติดกล้อง CCTV – ประสาน กรมการแพทย์ กทม. แก้ไขระบบ สายด่วน 1668 และ 1669 เนื่องจากเป็นระบบเก่าให้มีความคล่องตัวมากขึ้น 

ภายหลังทาง ศบค.เปิดใช้ ปตอ 1. กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน แจ้งวัฒนะ เป็นโรงพยาบาลสนาม จำนวน 200 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการ หรืออาการน้อยเพิ่มเติม เพราะจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหมได้มีคำสั่งให้โรงพยาบาลสนามแต่ละแห่งขยายเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ที่ล่าสุด มีผู้ป่วยเข้าพักรักษาแล้ว จำนวน 213 ราย จึงขยายรพ.สนามปตอ.1 กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน แจ้งวัฒนะ ให้รองรับ 300 เตียง

โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการติดตั้งไวไฟ และแก้ปัญหาสัญญาณให้กับรพ.สนาม ปตอ1.กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน(แจ้งวัฒนะ)  พร้อมมอบอุปกรณ์ปลั๊กพ่วงไฟฟ้าให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนาม เพื่อสนับสนุนในการทำหน้าที่

โดยที่ผ่านมาพบว่าในโรงพยาบาลสนามพบปัญหาผู้ป่วย หรือ ประชาชน มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เพียงพอ จึงได้ประสานไปยังภาคเอกชนที่พร้อมจะสนับสนุนเข้ามาติดตั้ง  Fixed Wireless Broadband และขยายระบบ เพื่อให้การบริการผู้ป่วยและบุคคลกรทางการแพทย์เป็นไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีการพิจารณาติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณโรงพยาบาลสนาม 

ส่วนการแก้ไขปัญหาสายด่วน 1668 ที่ไม่มีคนรับสาย จนเกิดปัญหา ยืนยัน ตรงนี้เข้าไปดูแล้ว โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT เข้าไปคุยกับทางกรมการแพทย์และกทม.แล้ว โดยจะปรับปรุงระบบให้มีการรองรับคู่สายให้มากขึ้น เพราะปัจจุบันคู่สายไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนที่โทรเข้าไป ปรากฏว่าสายไม่ว่าง หรือ โทรไม่ติด ซึ่งเป็นระบบเก่าอยู่ คิดว่าเมื่อมีการปรับปรุงแล้ว 1-2 วันจะดีขึ้น หากไม่มีคนรับจะเป็นระบบดิจิทัล ที่มีการเก็บข้อมูล แล้วโทรประสานกลับไป ยืนยัน จะไม่มีใครตกหล่นแน่นนอน หรือ สายไม่เพียงพอ 

ส่วนที่เอาบุคคลกรทางการแพทย์มาให้บริการแล้วมีการเรียกร้องให้หน่วยงานเอกชน เข้ามาสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือ เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์ 

ทั้งนี้ ในส่วนของคู่สาย สายด่วน 1668 นั้น กระทรวงดิจิทัลฯ เองมีความพร้อมให้การสนับสนุนทั้งประเทศ รวมถึงโรงพยาบาลสนามด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานเอกชน ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีเข้าไปประสานกับโรงพยาบาลสนามเพื่อติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำอยู่โรงพยาบาลสนาม 

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ประสงค์บริจาคสิ่งของ ให้กับผู้ป่วยโควิด ขณะนี้ ได้ประสานกับไปรษณีย์ไทย เพื่อส่งพัสดุสิ่งของไปยังโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

แสดงความเห็น