“รมว.ดีอีเอสป้ายแดง” จ่อ สานต่อปิด Pornhub

ทำเนียบฯ​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ ว่าที่รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ กล่าวภายหลังเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลฯว่า​ มาเพื่อรับฟังนโยบายทำงานของกระทรวง ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเป็นรัฐบาลเดิม อะไรที่ทำไว้ดีแล้วก็ทำต่อไป ส่วนอะไรที่เป็นปัญหาเราก็แก้ไขและทำให้ดียิ่งขึ้น โดยพล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้เร่งทำงานตามนโยบายต่างๆที่มีอยู่หลายเรื่อง ก่อนที่จะเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงดิจิทัลฯในวันที่ 28 มี.ค.นี้

เมื่อถามถึงการปราบปรามเว็บหมิ่นสถาบัน จะเข้มข้นมากกว่าเดิมหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และสำคัญ ต้องพูดคุยกันและต้องปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เกิดผลเป็นรูปธรรมเพราะที่ผ่านมาล่าช้าและไม่สามารถบังคับใช้ข้อกฎหมายได้ โดยเฉพาะกับแพลตฟอร์มหรืออวตารที่ต้องพยายามแก้ไขและขณะนี้หาวิธีการอยู่

เมื่อถามว่ามีช่องทางที่จะประสานกับทางเฟซบุ๊กและ ทวิตเตอร์ โดยเฉพาะกับเนื้อหาที่มาจากต่างประเทศด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขอกลับไปดูรายละเอียดก่อน เพราะปัญหาใหญ่อยู่ที่แพลตฟอร์มและอวตารที่ไม่รู้ตัวตนที่เราต้องรีบแก้ไข รวมถึงเรื่องการปรับปรุงระบบดิจิทัลเพื่อความเป็นธรรม ความเท่าเทียมให้กับคนไทยทุกคน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติ ยืนอยู่บนเวทีโลกได้

เมื่อถามถึงนโยบายดำเนินการกับเว็บไซต์ Porn Hub นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ ขอศึกษาก่อนเพราะเป็นเรื่องเก่าที่รัฐมนตรีคนก่อนทำไว้ อย่างที่บอกไว้ อะไรที่เป็นนโยบายหรือสิ่งที่ทำมาก่อนก็ไม่คิดจะไปเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งที่ดีเพราะแค่เปลี่ยนรัฐมนตรีแต่ยังมาจากพรรคเดียวกัน

แสดงความเห็น