ยธ.เร่งเยียวยาผู้เสียหายถูกแทงผิดตัว เลขารมว.ยธ. เผยขณะนี้จับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว

ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียหายถูกแทงผิดตัว ด้านเลขารมว.ยธ. ยกหูจี้ถามผู้การฯ ตำรวจภูธรภาค 1 เหตุคดีไม่คืบหน้า เผยขณะนี้จับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ด้านญาติผู้บาดเจ็บรู้สึกสบายใจหลังทราบความคืบหน้าคดี

ที่กระทรวงยุติธรรม พ่อนายเอ (นามสมมุติ) วัย 25 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม โดยมีว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง กรณีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันอังคารที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 18.40 น. นายเอ (นามสมมุติ) ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คนทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บบริเวณหลังด้านขวา เหตุเกิดบริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเก๋งได้รับความเสียหายด้วย โดยหลังเกิดเหตุนายเอได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสายไหม แพทย์วินิจฉัยว่ามีเลือดคั่งในปอด และต้องรักษาตัวในห้องไอซียู 2 วัน กระทั่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนทางญาติได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองห้าตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งพ่อผู้บาดเจ็บยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อนจึงเชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายผิดตัว และทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุค่อนข้างมีอิทธิพล โดยทำธุรกิจปล่อยเงินกู้รายใหญ่ในจ.ปทุมธานี ทำให้ครอบครัวรู้สึกกังวลในความไม่ปลอดภัย 

หลังจากรับเรื่อง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ได้โทรศัพท์ไปสอบถามความคืบหน้าคดีจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี ส่วนเเนวทางความช่วยเหลือได้มอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมเยียวยาค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งค่ารักษาพยาบาลตามจริง และเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา นอกจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องผู้มีอิทธิพลที่มาข่มขู่ผู้เสียหายด้วย

ทั้งนี้ นายธนกฤต ยังฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ได้รับเดือดร้อนลักษณะนี้ สามารถเข้ามาร้องเรียนได้ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม (แห่งใหม่) ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายอย่างเร่งด่วน 

ด้านพ่อผู้บาดเจ็บ ได้กล่าวขอบคุณศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข และรมว.ยุติธรรม รวมถึงว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ที่มารับเรื่องด้วยตัวเอง ทำให้ได้รับความช่วยเหลือรวดเร็วขึ้น และรู้สึกสบายใจที่ได้ทราบความคืบหน้าของคดี จากตอนแรกกังวลเรื่องขั้นตอนการดำเนินคดี และการเเจ้งข้อกล่าวหาของตำรวจที่มีการดำเนินคดีเฉพาะข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่มีข้อหาพยายามฆ่า โดยตนไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่ามีศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ที่สามารถจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายได้ จึงอยากฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ 

แสดงความเห็น