“โอบอุ้ม” ทำพิธีมังคลาภิเษกพระเจ้าตากสินพร้อมบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้งกว่า 100 ครอบครัว

“โอบอุ้ม” ทำพิธีมังคลาภิเษกพระเจ้าตากสินฯ พร้อมบริจาคข้าวสาร-อาหารแห้ง ช่วยปชช.กว่า 100 ครอบครัว เพื่อเป็นกำลังใจ – ลดค่าใช้จ่าย  ให้ผ่านช่วงวิกฤตโควิดฯนี้ไปให้ได้

น.ส.เหมณรัศมิ์ กิติยาณัณท์  หรือ โอบอุ้ม ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมาได้มีการจัดทำพิธีมังคลาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงพระราชทานพร ณ วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นอกจากนี้ยังได้รับความเมตตาจาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรฯ, เจ้าคุณน้อย วันอินทร์, พระครูวิมลสุวรรณกร เจ้าอาวาสวัดกู้, หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม และพระสงฆ์วัดระฆังโฆสิตารามฯ ร่วมกับพระราชมหาเจติยาภิบาล รักษาการเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ มาร่วมอธิษฐานเมตตาจิตสมโภชน์ ณ วัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี โดยมีตนเองเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้งยังได้แจกทานให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 100 ครอบครัว ซึ่งมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม โดยมีกัลยาณมิตรมาร่วมกันทำบุญบริจาค โดยงานนี้ถือเป็นการทำบุญใหญ่ของคนที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานอย่างมาก

น.ส.เหมณรัศมิ์ กล่าวว่า งานบุญครั้งนี้นอกจากเป็นการพุทธาภิเษกองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯแล้ว ยังถือว่าได้เป็นการทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ คลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนย่านจังหวัดปทุมธานีและผู้มีจิตศรัทธา ที่เข้ามารับของบริจาค ซึ่งแต่ละคนมีสีหน้าสดใสเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เพราะสิ่งที่เขาได้รับถือได้ว่าเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ในยามที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด ซึ่งบางคนตกงาน ไม่มีรายได้ การบริจาคของส่วนนี้ ก็จะช่วยเป็นกำลังใจเขาเหล่านั้น ได้มีพลังในการต่อสู้ชีวิตต่อไป 

ซึ่งตนเชื่อว่าวันหนึ่งพี่น้องประชาชนจะต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตนจะเป็นผู้คอยให้กำลังใจ และช่วยเหลือตามกำลังที่มีต่อไป ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบสักการะหลวงปู่เทียน พระอาจารย์ สมเด็จจักรพรรดิ์ที่เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองชาวปทุมฯ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก รวมถึงสมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวพันกับชาวปทุมฯ เป็นองค์ที่มีความสวยสง่างามอย่างมาก และท้าวเวชสุวรรณ ขอให้มากราบขอพรเป็นขวัญกำลังใจกลับไปประกอบสัมมาอาชีพให้เจริญรุ่งเรือง พ้นทุกข์พ้นภัยเหมือนจากประสบการณ์ที่อุ้มได้รับ

แสดงความเห็น